Bác sĩ pha máu bán cho bệnh nhân

Cập nhật: 31-05-2012 | 00:00:00

Ngày 30-5, ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Trần Bích Hợp, Trưởng khoa Xét nghiệm từ ngày 29-5 đến ngày 4-6.

Quyết định này nhằm xem xét việc khoa này dùng nước muối sinh lý pha với máu để bán cho bệnh nhân.

 Ngôi nhà của bác sĩ Hợp, nơi mà nhiều thông tin cho hay, nhiều năm qua diễn ra việc mua máu công khai. Đựơc biết, vụ việc đã diễn ra trong một thời gian khá dài. Bác sĩ Hợp đã cho sử dụng nước muối sinh lý pha loãng máu để truyền cho bệnh nhân. Cứ mỗi bịch máu 250cc được pha thành 2 đến 3 bịch.

Ngay khi phát hiện sự việc trên, Ban Giám đốc đã thành lập đoàn kiểm tra tiến hành xét nghiệm một số bịch máu trong kho máu lưu tại Khoa Xét nghiệm.

Qua đó, phát hiện 3 bịch máu không đạt tiêu chuẩn. Số lượng hồng cầu trong mỗi bịch máu chỉ có 1.6 triệu/ml máu (máu đạt tiêu chuẩn có số lượng hồng cầu là 4.1 – 4.6 triệu/ml máu).

Trong số những bịch máu không đạt tiêu chuẩn nói trên, có bịch máu không có tên tuổi, địa chỉ và số điện thoại của người cho. Điều này hoàn toàn trái người với quy định của Bộ Y tế.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong 3 bịch máu không đạt tiêu chuẩn và giao cho Khoa Xét nghiệm bảo quản.

Tuy nhiên, vào chiều ngày 29-5, ba bịch máu không đạt tiêu chuẩn nói trên đã không cánh mà bay.

Một số thông tin cho biết, trong nhiều năm qua, bác sĩ Hợp đã mua máu tại nhà riêng của những người cần bán máu, chủ yếu là học sinh, sinh viên.

Ông Đồng cũng cho biết, ông vừa đảm nhận chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh chưa lâu, hiện vẫn đang còn nhiều vấn đề cần phải chấn chỉnh và xử lý.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên