Bác sĩ Trần Thị Diệu Thúy: Lặng thầm cống hiến

Cập nhật: 25-12-2020 | 08:35:12

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cán bộ, y, bác sĩ của tỉnh vẫn ngày đêm làm việc, lặng thầm cống hiến, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bác sĩ Trần Thị Diệu Thúy (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) là một trong những gương điển hình như thế.

Bác sĩ Trần Thị Diệu Thúy khám và tư vấn cho bệnh nhân

Hẹn gặp chị Trần Thị Diệu Thúy tại Phòng khám Đa khoa (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh), lúc chúng tôi vào thì chị đang tất bật với công việc khám và tư vấn cho bệnh nhân. Hiện chị Thúy đang là Phó Trưởng khoa Phòng khám Đa khoa, phụ trách phòng tiêm ngừa vắc-xin. Sắp xếp xong công việc, chị Thúy tiếp chúng tôi với nụ cười tươi và thân thiện.

Chị Thúy sinh ra và lớn lên tại Nam Định. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường chị đã có ước mơ khoác lên mình chiếu áo blouse trắng thực hiện sứ mệnh cao cả là chữa bệnh cứu người. Với mong muốn tiếp tục trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, chị Thúy tiếp tục theo học liên thông ở Đại học y Thái Bình. Năm 2010, chị chuyển vào công tác tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương.

Hơn 10 năm làm việc tại trung tâm, chị Thúy luôn là một cán bộ, đảng viên gương mẫu, dù ở cương vị nào, vai trò nào chị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Là một bác sĩ, chị nhiệt tình, hết mình với bệnh nhân. Với cương vị là một người quản lý, chị luôn theo sát, hướng dẫn và truyền đạt kinh nghiệm cho đồng nghiệp; khuyến khích, tạo mọi điều kiện để mọi người học tập nâng cao trình độ chuyên môn nên chị Thúy luôn được mọi người yêu quý và tín nhiệm.

Bác sĩ Diệu Thúy cho biết Bình Dương chưa có ca mắc bệnh Covid-19, nhưng tỉnh đã tiếp nhận cách ly các công dân đi từ vùng dịch về và chị là một trong những người được phân công chăm sóc các công dân tại khu cách ly ở trường Quân sự tỉnh trong giai đoạn đầu với thời gian 1 tháng. “Mới đầu, khi nhận được thông báo của cấp trên về việc mình sẽ tham gia làm việc ở khu cách ly, lúc đó bản thân tôi cũng cảm thấy lo lắng. Nhưng với sứ mệnh và nhiệm vụ cao cả của người khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, tôi cùng các bác sĩ khác tình nguyện lên đường nhận nhiệm vụ với mong muốn đóng góp một chút sức lực của mình vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh”, chị Thúy chia sẻ.

Chị bảo, trong bấy nhiêu năm công tác, đây là lần đầu tiên chị chứng kiến một đại dịch bệnh nguy hiểm, có quy mô và tốc độ lây lan nhanh, tỷ lệ tử vong cao như vậy. Một tháng sống và làm việc ở khu cách ly, chị và các đồng nghiệp có nhiều kỷ niệm. Mỗi ngày, các bác sĩ thay phiên nhau đi kiểm tra, đo thân nhiệt, hỏi thăm sức khỏe của người cách ly. Các bác sĩ được phân mỗi người phụ trách một khu vực để xử lý tất cả những tình huống khẩn cấp xảy ra. Rồi sáng, trưa, tối thì chị cùng các thành viên khác đi từng phòng phát cơm, chia sẻ, động viên với những người cách ly… Bất cứ giờ nào, dù lúc đang ăn hay đang ngủ, sáng sớm hay đêm khuya, khi có ai trong khu cách ly gọi với bất kỳ lý do gì là chị lại phải chạy đi xử lý ngay, mọi việc “từ A đến Z” chứ không riêng gì về y tế.

Cũng theo chị Thúy, khó khăn nhất là những ngày làm việc trong bộ đồ bảo hộ. Có lẽ đây là bộ đồ mà bản thân chị và những người từng mặc sẽ khó quên nhất. Mỗi lúc mặc vào là mồ hôi chảy ra như suối, có những ngày phải mặc suốt, xong việc đi về phòng ai cũng rã rời và đuối sức. Mỗi câu chuyện gắn với một kỷ niệm không thể nào quên nhưng đích đến cuối cùng vẫn là chung tay đẩy lùi dịch bệnh, chăm lo sức khỏe cho người dân.

Với chị Thúy cũng như những người đã và đang tham gia vào cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 có lẽ sẽ là những ngày tháng khó quên nhất trong cuộc đời. Những nỗ lực và đóng góp thầm lặng này sẽ luôn được cộng đồng ghi nhận và trân trọng.

"Mới đầu khi nhận được thông báo của cấp trên về việc mình sẽ tham gia làm việc ở khu cách ly, lúc đó bản thân tôi cũng cảm thấy lo lắng. Nhưng với sứ mệnh và nhiệm vụ cao cả của người khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, tôi cùng các bác sĩ khác tình nguyện lên đường nhận nhiệm vụ với mong muốn đóng góp một chút sức lực của mình vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh”
(Bác sĩ Trần Thị Diệu Thúy)

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên