Bác sĩ trẻ xông pha nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 26-04-2021 | 08:23:51

 Khó có thể hình dung hết được những nỗi vất vả của bác sĩ Nguyễn Đức Thơ, quản lý khu cách ly tập trung nhà ở xã hội Becamex Mỹ Phước, TX.Bến Cát trong những ngày tiếp nhận, cách ly bà con kiều bào về nước theo điều phối của Quân khu 7.

 Bác sĩ Nguyễn Đức Thơ (thứ 2, từ phải sang) được UBND TX.Bến Cát khen thưởng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Không quản ngại khó khăn, vất vả, bác sĩ Nguyễn Đức Thơ đã chủ động đăng ký, tình nguyện được tham gia hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mong muốn được góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh này. Thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly, bác sĩ Thơ cùng các đồng nghiệp làm công tác tiếp nhận người dân về cách ly, khám sàng lọc, theo dõi sức khỏe, điều trị bệnh thông thường và sắp xếp chỗ ở cho mọi người. Có mặt tại các khu cách ly tập trung để tận mắt chứng kiến công việc bộn bề của những “người lính áo trắng” chúng tôi mới thấu hiểu hết nỗi gian truân, sự hy sinh cống hiến của họ. Ở nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, bác sĩ Nguyễn Đức Thơ và các đồng nghiệp luôn chủ động, linh hoạt trong mọi tình huống để đáp ứng yêu cầu của công việc.

Chia sẻ về những suy nghĩ mộc mạc và chân thành của mình, bác sĩ Thơ cho biết: “Người thuộc diện cách ly gồm nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau như công nhân, lao động tự do nên nhu cầu, tâm lý khác nhau. Vì vậy, chúng tôi phải thường xuyên động viên, tạo không khí gần gũi, thoải mái nhất để công dân yên tâm và phối hợp tốt với các y, bác sĩ khác. Thông thường những ca trực chỉ kéo dài 24 giờ thôi nhưng nay ca trực của cán bộ y tế chúng tôi kết thúc khi các công dân đã được về nhà”.

Trong hoàn cảnh khókhăn của dịch bệnh, bác sĩThơ vàđồng nghiệp luôn đồng cảm với cảm xúc của người cách ly, động viên người cách ly phối hợp thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm an toàn sức khỏe bản thân và cộng đồng. Trong 8 đợt tiếp nhận cách ly người về từ nước ngoài của TX.Bến Cát, bác sĩ Thơ đã xung phong tham gia làm nhiệm vụ tiếp nhận 6 đợt. Sự chăm sóc chu đáo, ân cần của bác sĩ Thơ và cán bộ, y, bác sĩ tại khu cách ly tập trung nhà ở xã hội Becamex Mỹ Phước đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng các công dân trở về từ nước ngoài.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên