Bắc Tân Uyên: Bảo đảm hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định

Cập nhật: 25-02-2019 | 08:44:04

Ghi nhận cho thấy, từ đầu năm đến nay, nhất là dịp cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua, hàng hóa dịch vụ trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên được lưu thông thông suốt, dồi dào, đa dạng, không xảy ra tình trạng ghim hàng, tăng giá; tình trạng hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng không có cơ hội hoạt động.

Hàng hóa dồi dào, chất lượng được kiểm soát

Từ đầu năm đến nay, Đội Quản lý thị trường số 6 (Bắc Tân Uyên) đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những hiện tượng lợi dụng mùa vụ ghim hàng, tăng giá. Đơn vị cũng kiên quyết xử lý tình trạng buôn lậu, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm trong việc niêm yết, bảo đảm chất lượng, chủng loại hàng hóa.

Theo UBND huyện Bắc Tân Uyên, ngay từ đầu năm, các chương trình bán hàng bình ổn giá tiếp tục được địa phương triển khai theo kế hoạch; công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục duy trì. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã phát hiện một vài điểm buôn bán nhỏ lẻ bán hàng hóa thực phẩm không rõ nguồn gốc (số lượng không đáng kể). Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, cho các tiểu thương ký giấy cam kết không tái phạm và tiêu hủy tại chỗ số mặt hàng vi phạm.

Hoạt động mua bán hàng hóa tại chợ Tân Thành, thị trấn Tân Thành,
huyện Bắc Tân Uyên. Ảnh: D.CHÍ

Bà Trần Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, cho biết trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 3381 về công tác bảo đảm bình ổn giá, lưu thông hàng hóa, kết hợp tuyên truyền vận động thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, huyện đã phối hợp với Sở Công thương bố trí 7 điểm phục vụ hàng thiết yếu như thịt gia súc, gia cầm, gạo, đường, sữa, bánh mứt, thuốc trị bệnh...

UBND huyện cũng chỉ đạo Đài Truyền thanh thông tin tuyên truyền về chương trình hàng hóa bình ổn, bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời tổ chức các điểm bán hàng bình ổn ở các xã Bình Mỹ, Tân Bình. Huyện cũng chỉ đạo tổ chức tốt hội chợ triển lãm - thương mại, hàng tiêu dùng tại xã Tân Bình và thị trấn Tân Thành.

Cơ sở thương mại - dịch vụ tuân thủ tốt pháp luật

Ông Nguyễn Văn Thuận, Trưởng phòng Kinh tế huyện Bắc Tân Uyên, cho biết Kế hoạch số 01 về thành lập đoàn kiểm tra đo lường chất lượng hàng hóa được phòng xây dựng vừa qua dựa trên cơ sở quản lý kinh doanh và thực tế quản lý kinh doanh sạp chợ tại các xã, thị trấn trong huyện nhằm hướng tiểu thương, doanh nghiệp đến tuân thủ các quy định pháp luật. Những mặt hàng được đơn vị kiểm tra gồm thiết bị điện, điện tử, mũ bảo hiểm, đồ chơi trẻ em, hàng đóng gói sẵn và các loại hàng hóa khác có nghi vấn về đo lường chất lượng và gian lận thương mại. Mục đích của việc kiểm tra này nhằm hướng đến thị trường làng mạnh, hàng hóa lưu thông tốt, cơ sở, người mua bán tuân thủ các quy định pháp luật...

Ghi nhận cho thấy, nhờ công tác tuyên truyền kết hợp kiểm tra bảo đảm ổn định, bình đẳng thị trường nên ý thức người tiêu dùng, người kinh doanh trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã được nâng lên. Tại các chợ, khu đông dân cư trên địa bàn huyện, khi xuất hiện người mua bán lạ, hàng hóa có nghi vấn tiểu thương, người dân đã kịp thời báo cho ban quản lý, chính quyền địa phương phối hợp kiểm tra xử lý. Từ cơ sở này, huyện kiên quyết không để hình thành chợ tự phát, vì địa bàn được tuyên truyền, kiểm soát từ đầu.

Chị Nguyễn Thị Thủy Tiên, tiểu thương mua bán tại chợ Tân Thành, cho hay chợ mới đi vào hoạt động, khách hàng chưa nhiều nhưng hoạt động rất nề nếp, hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá cả ổn định. Đây là cơ sở để tạo dựng niềm tin, mua bán lâu dài giữa tiểu thương với khách hàng.

Công tác kiểm soát địa bàn, tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm tuân thủ quy định pháp luật của người kinh doanh, lưu thông hàng hóa tốt, không để hình thành chợ tự phát là bước đi quan trọng để huyện Bắc Tân Uyên mời gọi, thu hút đầu tư trên lĩnh vực dịch vụ, thương mại trong thời gian tới.

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên