Bắc Tân Uyên: Bồi dưỡng kiến thức kinh tế tập thể năm 2015

Cập nhật: 22-05-2015 | 08:32:24

Sáng 21-5, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về kinh tế tập thể năm 2015 cho các thành viên Ban chỉ đạo Kinh tế tập thể huyện và gần 200 đại biểu là trưởng, phó các đoàn thể xã; bí thư chi bộ; trưởng, phó ấp; cán bộ tổ hợp tác; chủ trang trại và nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai một số nội dung của Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012 như: Đối tượng áp dụng của luật; HTX, liên minh HTX là gì; chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Nhà nước đối với HTX, liên minh HTX; nguyên tắc tổ chức, hoạt động, quyền, nghĩa vụ, chế độ lưu giữ tài liệu và các hành vi bị nghiêm cấm của HTX, liên minh HTX; những quy định về thành viên, HTX thành viên; những quy định về tài sản, tài chính của HTX, thành viên HTX; việc chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, giải thể, phá sản HTX...

Ngoài ra, các đại biểu còn được triển khai những nội dung Nghị định số 193 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật HTX. Qua đó, góp phần tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; nâng cao vai trò quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh tế tập thể.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên