Bắc Tân Uyên: Công bố quyết định thành lập thị trấn Tân Thành 

Cập nhật: 30-08-2018 | 16:00:05


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định của Ủy Ban Thường vụ Quốc Hội về việc thành lập thị trấn Tân Thành

(BDO) Sáng 30-8, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên đã long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 đồng thời công bố Nghị quyết số 535/NQ-UBTVQH14 ngày 11-7-2018 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 về việc thành lập thị trấn Tân Thành thuộc huyện Bắc Tân Uyên. Tham dự buổi họp mặt có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên


Lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại không khí hào hùng của những ngày tháng Tám lịch sử và ý nghĩa thiêng liêng của ngày khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa; khẳng định, thắng lợi của Cách mạng tháng Tám đã mang lại những giá trị to lớn và làm thay đổi toàn diện cách mạng và dân tộc Việt Nam. Trong dịp này, huyện Bắc Tân Uyên đã công bố quyết định thành lập thị trấn Tân Thành. Thị trấn Tân Thành được thành lập trên cơ sở toàn bộ 26,88 km2 và 8.668 người dân của xã Tân Thành. Sau gần 40 năm thành lập (1979) và 4 năm là xã trung tâm của huyện Bắc Tân Uyên, Tân Thành trở thành đô thị giàu tiềm năng, đóng góp to lớn vào sự phát triển huyện Bắc Tân Uyên. Hiện nay Tân Thành chỉ còn 12 hộ nghèo và 6 hộ cận nghèo theo tiêu chí tiếp cận đa chiều. Tỷ lệ hộ sử dụng điện, nước hợp vệ sinh đạt 100%; tỷ lệ hộ tham gia đăng ký thu gom rác đạt từ 78% trở lên. Các chương trình mục tiêu quốc về y tế gia được thực hiện tốt, các bệnh truyền nhiễm được khống chế kịp thời...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Tân Thành; đồng thời đề nghị thời gian tới, huyện Bắc Tân Uyên cần đặc biệt quan tâm tới thị trấn Tân Thành để Tân Thành phát triển hơn nữa; phải có nghị quyết, kế hoạch, bố trí vốn đầu tư các công trình thiết yếu về giáo dục, y tế, hệ thống điện, chiếu sáng, công viên, thị trấn Tân Thành cần tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí để phục vụ tốt hơn cho nhân dân.

Dịp này, huyện Bắc Tân Uyên đã công bố quyết định của Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Xưa, xã Tân Mỹ và Nguyễn Thị Hiện, xã Thường Tân; trao tặng Huy hiệu Đảng cho 7 đảng viên đạt 30, 50, 55 năm tuổi Đảng.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên