Bắc Tân Uyên: Đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào các tôn giáo

Cập nhật: 24-02-2015 | 09:02:31

UBND huyện Bắc Tân Uyên vừa ban hành kế hoạch đẩy mạnh thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào các tôn giáo. Mục đích của kế hoạch là nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, công chức huyện Bắc Tân Uyên về công tác xây dựng phong trào nói trên trong đồng bào các tôn giáo; huy động tối đa sức mạnh của tín đồ các tôn giáo trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bài trừ các tệ nạn xã hội và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Theo kế hoạch, UBND huyện Bắc Tân Uyên sẽ đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức tín ngưỡng, tôn giáo. Đây là nhu cầu tinh thần của một bộ phận quần chúng nhân dân được Đảng, Nhà nước tôn trọng và bảo vệ; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, người có uy tín trong các tôn giáo động viên, cổ vũ tín đồ tích cực tham gia phong trào, chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, kiên quyết đấu tranh với các hoạt động lợi dụng tôn giáo để xâm phạm an ninh trật tự và lợi ích của đất nước, của nhân dân, cũng như các hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tiêu cực đến nền văn hóa của dân tộc.

Ngoài ra, các cấp, các ngành tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao phải xây dựng được các mô hình, như xóm đạo bình yên; xứ đạo, họ đạo tiên tiến; gia đình công giáo gương mẫu… nhằm đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào các tôn giáo.

TUYẾT HẰNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên