Bắc Tân Uyên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cây có múi

Cập nhật: 10-08-2018 | 07:55:44

 Ngày 9-8, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã họp bàn về công tác quản lý, duy trì, phát triển và xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cây có múi trên địa bàn.

Bắc Tân Uyên hiện có khoảng 2.000 ha cây ăn trái có múi, chủ yếu cam, bưởi, quýt... tập trung ở 6 xã Đất Cuốc, Tân Mỹ, Thường Tân, Lạc An, Hiếu Liêm và Tân Định. Năm 2017, nhãn hiệu tập thể “Cam Bắc Tân Uyên”, “Bưởi Bắc Tân Uyên” được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng bảo hộ công nhận và giao cho Hội Nông dân huyện chủ trì quản lý. Đồng thời, Phòng Kinh tế huyện đã tiến hành phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường nhiều hoạt động quảng bá, phát triển nhãn hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm, thu nhập của người sản xuất, thu hút đầu tư và tạo điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch đến địa bàn huyện Bắc Tân Uyên. Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, bàn bạc để tìm ra giải pháp hiệu quả để có hướng phát triển cây có múi. Lãnh đạo UBND huyện lưu ý Hội Nông dân, Phòng Kinh tế và lãnh đạo các xã có vùng chuyên canh cây ăn trái có múi, tuyên truyền, vận động người dân liên kết sản xuất thành chuỗi giá trị theo hướng VietGAP để đạt giá trị kinh tế cao; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực chế biến sản phẩm từ cây có múi, sản phẩm làm ra được tiêu thụ trên thị trường để người nông dân yên tâm sản xuất.

CHÍ NHẪN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên