Bắc Tân Uyên: Hàng Việt lan tỏa vùng nông thôn

Cập nhật: 21-10-2019 | 08:02:35

 Những năm qua, huyện Bắc Tân Uyên đã phối hợp thực hiện tốt chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”. Nhờ đó, hàng Việt đã có cơ hội lan tỏa khắp các xã trong huyện.

 Khách hàng mua sắm tại tiệm tạp hóa của chị Đỗ Thanh Hoa (phải), thị trấn Tân Thành. Ảnh: PHÙNG HIẾU

 Nhiều kênh phân phối hàng Việt

Thời gian qua, ngành công thương phối hợp với huyện Bắc Tân Uyên tổ chức nhiều phiên chợ vui - đưa hàng Việt về nông thôn. Mỗi phiên chợ vui thu hút hàng chục doanh nghiệp tham gia, giới thiệu sản phẩm do các doanh nghiệp sản xuất. Các mặt hàng tham gia phiên chợ phong phú từ kim khí điện máy, thời trang, quần áo trẻ em đến đồ gia dụng, bột giặt, hóa mỹ phẩm, thực phẩm…

Ông Nguyễn Văn Thuận, Trưởng phòng Kinh tế huyện, cho biết chương trình đưa hàng Việt về nông thôn với sự tham gia của nhiều thương hiệu Việt đã tạo cầu nối để người dân trong huyện có dịp mua sắm nhiều hơn sản phẩm trong nước. Chương trình này cũng là cơ hội để doanh nghiệp trong nước sản xuất, phân phối sản phẩm của mình đến các vùng nông thôn, đồng thời là dịp tiếp cận thị trường nông thôn tốt hơn.

Ngoài chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, hàng Việt đã xuất hiện ngày một nhiều hơn tại các vùng nông thôn trong huyện thông qua nhiều kênh phân phối, trong đó nổi bật là hàng trăm hộ kinh doanh tạp hóa trên địa bàn. Đây là kênh phân phối quan trọng đưa hàng Việt tới tận tay người tiêu dùng.

Ông Thuận cho biết từ đầu năm đến nay huyện đã phối hợp tổ chức được 10 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Thông qua các đại lý bán hàng lưu động, các phiên chợ đã góp phần cung ứng hàng hóa chất lượng tốt, giá cả phù hợp đến người dân nông thôn. Tới đây, địa phương sẽ phối hợp với ngành công thương tiếp tục chương trình này, đặc biệt là dịp cao điểm mua sắm phục vụ Tết Nguyên đán 2020.

Hàng hóa phong phú, đa dạng

Bà Huỳnh Thị Phan, ở xã Tân Mỹ, cho hay mỗi khi có phiên chợ hàng Việt về địa phương, người dân nơi đây xem như ngày hội, nô nức đi mua sắm. Qua nhiều lần mua sắm tại các phiên chợ, bà đánh giá hàng Việt có chất lượng rất tốt. Bên cạnh đó, tại phiên chợ các doanh nghiệp còn tổ chức khuyến mãi với mức giá giảm từ 5 - 40% giúp người dân giảm đáng kể chi phí.

Tại chợ Đất Cuốc (xã Đất Cuốc), thời gian gần đây không khí mua bán ở đây khá nhộn nhịp; các xe tải giao hàng phân phối từ TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An... ra vào khá đông. Hàng Việt bán tại đây đa dạng, phong phú, từ quần áo, mỹ phẩm đến bàn ghế, kim khí điện máy… người dân có nhiều lựa chọn khi mua sắm.

Chị Đỗ Thanh Hoa, chủ tạp hóa ở thị trấn Tân Thành, chia sẻ nhờ đường sá thông suốt nên hiện nay hàng Việt dễ dàng đến với người dân vùng nông thôn. Bên cạnh đó, đời sống người dân nơi đây ngày càng được nâng lên nên nhu cầu mua sắm cũng tăng. Hiện nay, hầu hết khách hàng của chị đều thích mua sắm hàng Việt.

Huyện Bắc Tân Uyên đang thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư, kéo theo nhiều lao động ngoài địa phương về đây làm việc, sinh sống. Chính vì vậy, việc đưa hàng Việt đến người lao động trên địa bàn huyện được đánh giá cao. Ông Thuận cho biết thêm, những phiên chợ vui được tổ chức tại huyện góp phần tích cực vào việc bình ổn giá, ổn định thị trường, giúp giảm nguy cơ khan hiếm hàng hóa, nhất là vào mùa cao điểm mua sắm của người dân.

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn còn là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối, giúp người dân nông thôn tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm sản xuất trong nước chất lượng cao, giá ổn định. Từ đó hình thành thói quen sử dụng và ủng hộ hàng Việt.

 PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên