Bắc Tân Uyên: Hội nghị toàn thể Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện lần thứ 4, khóa I

Cập nhật: 16-07-2015 | 08:44:55

Sáng 15-7, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hội nghị toàn thể Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) lần thứ 4, khóa I, nhiệm kỳ 2014-2019, nhằm đánh giá chương trình phối hợp thống nhất hành động trong 6 tháng đầu năm.

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ từ huyện đến xã và các tổ chức thành viên thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện và chấp hành đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, từ đó tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của nhân dân. 6 tháng đầu năm, hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên đã vận động được hơn 620 triệu đồng từ các nguồn; tổ chức sửa chữa, xây tặng 13 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương, nhà nhân ái cho các gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng số tiền 251 triệu đồng; trao tặng 857 phần quà cho hộ nghèo, neo đơn với tổng số tiền hơn 218 triệu đồng; duy trì mô hình hũ gạo tình thương, qua đó trao tặng 6.654kg gạo cho các hộ khó khăn.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ từ huyện đến xã còn thực hiện tốt việc tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thực hiện tốt việc phát huy dân chủ, đại diện về quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tiếp tục nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân; hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống Mặt trận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

M.HẢI - C.NHẪN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên