Bắc Tân Uyên: Họp chuẩn bị phát lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2015

Cập nhật: 13-08-2015 | 09:19:53

Sáng 12-8, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức họp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) để chuẩn bị cho công tác phát lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2015.

Qua công tác phúc tra nắm nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2015, toàn huyện có 2.635 công dân, tổng số đều khám sức khỏe 588 thanh niên, đạt sức khỏe 242 thanh niên. Đến nay, Hội đồng NVQS huyện đã tiến hành chốt nguồn với các xã 156 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ. Theo đó, thời gian tổ chức phát lệnh gọi thanh niên nhập ngũ từ 14 đến 16-8 tại UBND các xã. Để công tác phát lệnh đạt kết quả tốt, Hội đồng NVQS huyện yêu cầu Ban Chỉ huy Quân sự các xã phát huy vai trò làm tham mưu cho Hội đồng NVQS cùng cấp lập kế hoạch và triển khai thực hiện cho các ban, ngành, đoàn thể thành viên; đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cá nhân…

Ngoài ra, Hội đồng NVQS huyện cũng triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến ngày giao quân như các xã hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ công dân trúng tuyển NVQS, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, nắm tư tưởng thanh niên và gia đình có thanh niên trúng tuyển; thống nhất với các đơn vị tổ chức nhận nguồn, chốt hồ sơ, bảo đảm phát lệnh theo đúng quy định; Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với Huyện đoàn và các ban ngành, đoàn thể tổ chức hội trại tòng quân năm 2015 trang nghiêm, long trọng, có ý nghĩa và tổ chức các hoạt động vui chơi, phong phú trong hội trại; tổ chức giao quân đạt 100% chỉ tiêu ở hai cấp, bảo đảm số lượng, chất lượng, nhanh gọn và an toàn.

MINH HẢI - CHÍ NHẪN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên