Bắc Tân Uyên: Nhiều hoạt động thực hiện đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh

Cập nhật: 28-12-2017 | 08:32:24

 Thời gian qua, huyện Bắc Tân Uyên đã từng bước triển khai thực hiện có hiệu quả đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Nhiều hoạt động đã được triển khai như: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức các lớp tập huấn, nói chuyện chuyên đề cho lãnh đạo chính quyền, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội; nói chuyện chuyên đề cho nhân dân địa bàn triển khai đề án; tư vấn trực tiếp cho phụ nữ mang thai, sản phụ và đối tượng liên quan tham gia sàng lọc trước sinh và sơ sinh; lồng ghép nội dung sàng lọc trước sinh và sơ sinh vào các hoạt động văn hóa, xã hội của địa phương; cung cấp các sản phẩm truyền thông; xây dựng và duy trì hoạt động mạng lưới chuẩn đoán trước sinh và sàng lọc sơ sinh; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế từ huyện đến cơ sở về kỹ thuật siêu âm, lấy máu gót chân…

Thông qua những hoạt động này, đề án đã góp phần khám sàng lọc trước sinh, sơ sinh cho thai phụ và trẻ sơ sinh; từng bước nâng cao nhận thức về việc khám sàng lọc trước sinh và sơ sinh trên địa bàn huyện. Từ năm 2011 đến nay, có 702 ca tham gia sàng lọc trước sinh và 950 ca sàng lọc sơ sinh.

C.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên