Bắc Tân Uyên: Nhiều hợp tác xã hoạt động hiệu quả

Cập nhật: 20-04-2019 | 07:22:06

Toàn huyện Bắc Tân Uyên hiện có 15 hợp tác xã (HTX), 6 tổ hợp tác đang hoạt động ổn định trên nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, vận tải, xây dựng, sản xuất, tiểu thủ công nghiệp... Nổi bật trong số này có HTX Nhuận Đức, doanh thu trong quý I-2019 trên 2 tỷ đồng, thu nhập của người lao động đạt 6,4 triệu đồng/tháng; HTX cây ăn quả Tân Mỹ doanh thu đạt 1,9 tỷ đồng, thu nhập của người lao động đạt 6 triệu đồng/tháng. Trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ, trên địa bàn huyện có HTX Nhật Hưng, trong quý I doanh thu trên 66,1 tỷ đồng; lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp có HTX Toàn Lực, doanh thu 57 tỷ đồng, thu nhập người lao động đạt 7,5 triệu đồng/tháng...

Ông Nguyễn Thành Tâm, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Bắc Tân Uyên, cho biết tiềm năng kinh tế hợp tác của huyện rất đa dạng, phong phú. Thời gian qua, các HTX trên địa bàn huyện hoạt động hiệu quả là nhờ kiện toàn bộ máy tổ chức, hoạt động đúng Luật HTX năm 2012. Tuy vậy, trên địa bàn huyện vẫn còn không ít HTX hoạt động không hiệu quả, do năng lực quản trị, chiến lược sản xuất, kinh doanh, sản phẩm không phù hợp với thị trường. Địa phương đang vận động các HTX này chuyển đổi mô hình hoặc làm thủ tục giải thể.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên