Bắc Tân Uyên: Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, hàng gian, hàng giả dịp cuối năm

Cập nhật: 11-12-2015 | 11:05:32

Nhằm bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng và những doanh nghiệp kinh doanh chân chính, hợp pháp, ngành chức năng của huyện Bắc Tân Uyên sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, hàng gian, hàng giả trên địa bàn huyện trong dịp cuối năm, nhất là Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.

Theo đó, các ngành chức năng của huyện tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát nhiều mặt hàng như: Pháo nổ, thuốc lá điếu, rượu ngoại, đường, nước giải khát, bánh, mứt, thịt gia súc, gia cầm, quần áo, thực phẩm các loại và các mặt hàng tiêu dùng tết. Tập trung thực hiện văn minh thương mại; kiểm tra, kiểm soát tại các chợ, địa bàn đông dân cư; kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; kiểm tra hàng hóa nhập khẩu và hóa đơn chứng từ kèm theo; kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về đăng ký giá, bảo đảm hàng hóa bày bán phải thực hiện việc niêm yết giá, bán theo giá niêm yết và đạt yêu cầu về vệ sinh thực phẩm; kiểm tra việc cân, đo, đóng gói hàng hóa, chất lượng hàng hóa; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm khi phát hiện.

Bên cạnh đó, ngành chức năng của huyện sẽ tăng cường trinh sát và tổ chức kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, triệt phá các đường dây, ổ nhóm, tụ điểm tàng trữ, vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng hạn chế thấp nhất hàng hóa không an toàn đến tay người tiêu dùng.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên