Bắc Tân Uyên: Tập huấn chương trình bình đẳng giới, phòng ngừa bạo lực

Cập nhật: 07-11-2018 | 08:20:36

Sáng 6-11, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức lớp tập huấn chương trình bình đẳng giới, phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới năm 2018.

Tham gia lớp tập huấn, các đại biểu là thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện và các xã, thị trấn; cán bộ phụ trách công tác bình đẳng giới các xã, thị trấn; cộng tác viên công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới các khu, ấp trên địa bàn huyện được truyền đạt một số nội dung trong kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020. Cụ thể là việc thực hiện mục tiêu tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo; mục tiêu giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm; tăng cường sự tiếp cận của phụ nữ nghèo ở nông thôn, phụ nữ dân tộc thiểu số đối với các nguồn lực kinh tế, thị trường lao động; mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, từng bước bảo đảm sự tham gia bình đẳng giữa nam và nữ trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo; mục tiêu bảo đảm bình đẳng giới trong tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; mục tiêu bảo đảm bình đẳng giới trong lĩnh vực văn hóa và thông tin; mục tiêu bảo đảm bình đẳng giới trong đời sống gia đình, từng bước xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới; các giải pháp, cách tổ chức thực hiện các mục tiêu đề ra trong kế hoạch.

Ngoài ra, các đại biểu còn được truyền đạt một số nội dung của kế hoạch triển khai Đề án Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 của UBND tỉnh Bình Dương.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên