Bắc Tân Uyên: Tập huấn kỹ năng truyền thông, công tác dân số trong tình hình mới

Cập nhật: 09-07-2018 | 17:29:08

Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên tổ chức lớp tập huấn kỹ năng truyền thông cho cộng tác viên dân số; nội dung công tác dân số trong tình hình mới; triển khai Nghị quyết số 21 và Chương trình hành động của Tỉnh ủy số 78-CTr/TU ngày 11-5-2018 về thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25-10-2017 Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới; văn bản về chính sách dân số.

Tại lớp tập huấn, cán bộ Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh đã trao đổi, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng truyền thông về công tác dân số, đặc biệt là nội dung công tác dân số trong tình hình mới cho cộng tác viên đến từ 10 xã trên địa bàn huyện. Bình Dương là tỉnh đã đạt mức sinh thay thế, trong công tác truyền thông chủ yếu tập trung truyền thông nâng cao chất lượng dân số, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng; truyền thông về lợi ích của sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh; tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân, tác hại của tảo hôn và kết hôn cận huyết thống; thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh; nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức.

Lớp tập huấn đã giúp các cộng tác viên cập nhật thêm những kiến thức mới về truyền thông dân số, góp phần thực hiện ngày càng tốt công tác DS-KHHGĐ tại địa phương.

PHẠM THO (Chi cục DS-KHHGĐ Bình Dương)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên