Bắc Tân Uyên: Thanh niên với những phong trào thực tiễn

Cập nhật: 09-09-2019 | 08:28:30

Phát huy những kết quả đạt được trong phong trào thanh niên những năm qua, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục xác định những mục tiêu trọng tâm của mỗi phong trào phù hợp với thực tiễn và các đối tượng thanh niên trên địa bàn.

 Nhiệm kỳ 2019-2024, Hội LHTN huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục thực hiện các phong trào thanh niên tình nguyện xây dựng nông thôn mới. Trong ảnh: Thanh niên huyện Bắc Tân Uyên thực hiện tuyến kênh kiểu mẫu

 Anh Đỗ Ngọc Lợi, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Bắc Tân Uyên, cho biết các chỉ tiêu phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2019-2024 đã được xác định rõ, trọng tâm của mỗi phong trào phải phù hợp với thực tiễn và các đối tượng thanh niên trên địa bàn. Tập thể Hội LHTN huyện sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhằm đưa phong trào thanh niên trở nên sôi nổi, bổ ích, thu hút nhiều thanh niên tham gia hơn nữa. Trong đó có các phong trào, chương trình như thanh niên Bắc Tân Uyên yêu nước, bản lĩnh; thanh niên Bắc Tân Uyên sống đẹp, sống có ích; phong trào tình nguyện; chương trình đồng hành với thanh niên... tất cả đều được cụ thể bằng những hoạt động thiết thực, gắn với thực tiễn và thanh niên.

Đối với nội dung thanh niên Bắc Tân Uyên yêu nước, bản lĩnh, Hội LHTN huyện sẽ tổ chức 5 hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, 5 hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người dân, chiến sĩ tại các vùng biên giới, hải đảo; đồng thời tổ chức 30 chương trình tuyên truyền pháp luật lưu động cho hội viên, thanh niên công nhân và 5 hội thi tìm hiểu về cuộc đời sự nghiệp Bác Hồ gắn với xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bắc Tân Uyên.

Cùng với đó, phong trào Thanh niên Bắc Tân Uyên sống đẹp, sống có ích được thực hiện thông qua 5 ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông, 10 vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác, 10 tuyến đường thanh niên sáng - xanh - sạch - đẹp và các chương trình chăm lo đời sống tinh thần cho thanh niên. Hội LHTN huyện sẽ kịp thời tuyên dương thanh niên sống đẹp, sống có ích, làm theo lời Bác trên các lĩnh vực.

Một trong những phong trào thường xuyên của thanh niên huyện là hoạt động tình nguyện trong “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng, khám bệnh, phát thuốc cho người dân. Chương trình đồng hành với thanh niên cũng được hội tập trung vận động. Theo đó, Hội LHTN huyện đã tổ chức trao tặng 3 căn phòng mơ ước cho thanh niên công nhân, tổ chức 5 hành trình kết nối chăm lo thanh niên công nhân, giới thiệu việc làm cho ít nhất 1.000 thanh niên có việc làm ổn định.

Anh Đỗ Ngọc Lợi cho biết thêm: “Trong nhiệm kỳ 2019- 2024, Hội LHTN huyện sẽ thực hiện các công trình thanh niên chăm lo đời sống, an sinh xã hội. Hội sẽ trao tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế cho con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trị giá 40 triệu đồng; trang bị 2 bộ dụng cụ tập luyện thể thao phục vụ thanh thiếu niên trị giá 50 triệu đồng; vận động xây dựng 8 căn nhà nhân ái cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Các chỉ tiêu, hoạt động được hội LHTN huyện đề ra là sự đổi mới hoạt động của hội theo hướng cụ thể, thiết thực với thanh niên và đời sống để đổi mới phương thức tập hợp, giáo dục thanh niên và phát huy vai trò của thanh niên trong thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên