Bắc Tân Uyên: Tình hình Kinh tế - Xã hội phát triển ổn định

Cập nhật: 21-10-2016 | 20:43:56

(BDO) Ngày 21-10, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Bắc Tân Uyên về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 9 tháng và những nhiệm vụ chủ yếu các tháng cuối năm 2016.

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc với UBND huyện Bắc Tân Uyên

 Trong những tháng qua, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện phát triển và giữ vững. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp thực hiện 2.011 tỷ đồng, tăng 11,62%, đạt 76,12% kế hoạch; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 1.358 tỷ đồng, tăng 12,74%, đạt 76,98%; Thu ngân sách Nhà nước 683,5 tỷ đồng, đạt 96% dự toán và bằng 145% so cùng kỳ năm 2015; Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp đạt 1.405 tỷ đồng, tăng 3,82% so cùng kỳ, đạt 68,7% kế hoạch năm.

Nhiệm vụ 3 tháng cuối năm huyện xác định 11 nhiệm vụ trọng tâm cùng 3 kiến nghị tập trung các lĩnh vực: Quy hoạch và mở rộng khu trung tâm hành chính huyện; đẩy mạnh đầu tư triển khai các dự án giao thông vận tải, các di tích lịch sử, công trình văn hóa trên địa bàn...

Kết luận tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao hiệu quả lãnh đạo và kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện trong thời gian qua. So với thời điểm mới tách huyện thì hiện nay hệ thống hạ tầng tương đối tốt, nhà đầu tư đến làm ăn ngày một nhiều hơn, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân cũng được nâng cao hơn. Để các dự án đầu tư phát huy hiệu quả, địa phương cần nghiên cứu kết hợp giữa chính sách và nhu cầu để phát huy hiệu quả đầu tư, hiệu quả sử dụng, tránh lãng phí trong điều kiện ngân sách khó khăn như hiện nay. Các sở, ngành cần quan tâm xem xét, hỗ trợ và giải quyết sớm các kiến nghị của huyện.

Duy Chí
 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên