Bắc Tân Uyên: Tổ chức Hội thi “Nông dân tìm hiểu pháp luật”

Cập nhật: 24-11-2015 | 08:34:58

Ngày 22-11, Hội Nông dân huyện Bắc Tân Uyên tổ chức Hội thi “Nông dân tìm hiểu pháp luật” lần thứ II năm 2015.

Tham gia hội thi có 10 đội đến từ Hội Nông dân các xã trên địa bàn huyện. Các đội dự thi trải qua 3 phần thi: Phần thi trắc nghiệm, mỗi đội có 5 thí sinh hoàn thành 30 câu hỏi trong thời gian 20 phút. Phần thi trả lời câu hỏi, mỗi đội bốc thăm, trả lời 2 câu hỏi, giải thích và diễn dẫn điều, khoản theo quy định của pháp luật. Phần thi trình diễn tiểu phẩm tuyên truyền, mỗi đội tự xây dựng và trình bày một tiểu phẩm có nội dung liên quan đến vấn đề “Bảo vệ môi trường (BVMT)”; với các giải pháp nâng cao hiệu quả về BVMT ở nông thôn hiện nay. Nội dung các phần thi xoay quanh kiến thức của Luật BVMT năm 2014; Nghị định số 19/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật BVMT; các nghị định, thông tư, nghị quyết của Chính phủ liên quan đến các văn bản Luật BVMT.

Hội thi giúp cho hội viên nông dân nhận thức được những vấn đề cơ bản về Luật BVMT và các văn bản liên quan. Từ đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bảo đảm môi trường an toàn trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân; góp phần xây dựng nông thôn mới.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra các đội thi xuất sắc để trao các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải nhất, nhì, ba cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thi.

 

CHÍ NHẪN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên