Bắc Tân Uyên: Triển khai các văn bản về chính sách tinh giản biên chế

Cập nhật: 27-11-2015 | 09:12:58

Sáng 26-11, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hội nghị triển khai các văn bản về chính sách tinh giản biên chế cho lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã và lãnh đạo các trường học trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai một số nội dung cơ bản của Nghị quyết số 39- NQ/TW ngày 17-4-2015 của Bộ Chính trị và Nghị định số 108/2014/NQ-CP ngày 20-11- 2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế và một số văn bản hướng dẫn thực hiện chính sách tinh giản biên chế; hướng dẫn của Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bảo hiểm xã hội tỉnh về một số nội dung thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định 108 của Chính phủ.

Ngoài các nội dung nói trên, các đại biểu còn được triển khai Kế hoạch số 2589 của UBND huyện Bắc Tân Uyên về thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị định số 108/2014/NQ-CP ngày 20-11-2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế. Theo đó, từ năm 2015 đến 2021 phải thực hiện tinh giản tối thiểu 10% so với chỉ tiêu biên chế của cơ quan, đơn vị được UBND huyện giao năm 2015. Tinh giản biên chế phải bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, phát huy vai trò giám sát của HĐND, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân; trên cơ sở rà soát, phân loại, đánh giá đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng không xác định thời hạn trong cơ quan, đơn vị. Các cơ quan, đơn vị phải xây dựng Đề án tinh giản biên chế giai đoạn 2015-2021 và kế hoạch từng năm; lập danh sách và dự toán kinh phí trợ cấp cho từng đối tượng tinh giản biên chế theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

UBND huyện yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các trường học trong huyện phải tổ chức quán triệt chính sách tinh giản biên chế đến từng cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời xây dựng đề án tinh giản biên chế của cơ quan, đơn vị làm cơ sở triển khai thực hiện trong thời gian tới.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên