Bắc Tân Uyên: Triển khai phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và kế hoạch phòng chống tội phạm năm 2015

Cập nhật: 17-03-2015 | 08:27:31

- 42 tập thể và cá nhân được Công an tỉnh trao tặng giấy khen

Ông Trần Văn Phương (thứ tư từ trái qua), Phó Chủ tịch UBND huyện, trao giấy khen của Công an tỉnh cho các cá nhân tại hội nghị

Sáng 16-3, Ban chỉ đạo xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, AIDS, văn hóa phẩm độc hại và phòng chống mua bán người (Ban chỉ đạo 138) huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2015.

Năm 2014, Ban chỉ đạo 138 huyện Bắc Tân Uyên thường xuyên chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã thực hiện tốt nội dung tuyên truyền về công tác phòng chống tội phạm. Công tác xây dựng, nhân rộng mô hình và điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng được Ban chỉ đạo 138 huyện chú trọng. Đến nay, trên địa bàn huyện đã thành lập được 10 Câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm với 380 thành viên, 10 CLB Trợ giúp pháp lý với 178 thành viên, 1 CLB Chủ nhà trọ tự quản về an ninh trật tự với 17 thành viên, 10 đội chiến sĩ an ninh nhỏ, 10 đội thanh niên xung kích và 4 đội công nhân tự quản an ninh trật tự trong doanh nghiệp. Các CLB, đội, nhóm hoạt động hiệu quả đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở; đồng thời cung cấp cho cơ quan công an 50 nguồn tin có giá trị, giúp công an triệt xóa nhiều vụ án quan trọng. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo 138 huyện cũng đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng xây dựng kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, qua đó đã triệt xóa 2 băng nhóm cướp tài sản với 8 tên, 1 ổ đánh bạc có quy mô lớn; phát hiện 29 vụ vận chuyển trái phép chất ma túy, 6 vụ phạm pháp trên lĩnh vực kinh tế, 1 vụ vi phạm pháp luật về môi trường.

Năm 2015, Ban chỉ đạo 138 huyện sẽ tiếp tục vận động toàn dân tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, nhất là ở địa bàn trọng điểm, hoạt động tội phạm có tổ chức.

Dịp này, Ban chỉ đạo 138 huyện đã trao giấy khen của Công an tỉnh cho 11 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2014; trao giấy chứng nhận đơn vị, địa phương đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự cho 33 tập thể.

Tin, ảnh: M.HẢI - C.NHẪN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên