Bắc Tân Uyên: Tuyên dương 52 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ

Cập nhật: 17-07-2018 | 14:45:48

(BDO) Sáng 17-7, tại hội trường Huyện ủy Bắc Tân Uyên, Hội đồng đội Bắc Tân Uyên đã tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ huyện lần thứ II năm 2018. Tham dự đại hội có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên và 52 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ ưu tú đại diện cho 8.255 cháu ngoan Bác Hồ của huyện.

Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, trong thời gian qua công tác Đội và phong trào thanh thiếu niên huyện Bắc Tân Uyên đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, xứng đáng là lớp măng non, là người chủ tương lai của đất nước. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh huyện Bắc Tân Uyên đã vận động đóng góp, trao tặng 215 phần quà cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng; tặng 2.000 quyển tập cho thiếu nhi đồn Biên phòng Hoàng Diệu (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước). Từ phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt” toàn huyện có 2.680 gương thiếu nhi điển hình được tuyên dương. Hội đồng Đội huyện Bắc Tân Uyên cũng đã tổ chức được 46 buổi giao lưu thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bắc Tân Uyên và thực hiện có hiệu quả các mô hình sáng tạo, như: Tiết kể chuyện Bác Hồ”, Treo ảnh Bác Hồ tại nơi trang trọng trong gia đình... Ngoài ra, phong trào “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”… cũng được Hội đồng Đội huyện phát động sâu rộng, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút ngày càng đông thiếu niên tham gia.

Đại diện Tỉnh đoàn và Huyện đoàn Bắc Tân Uyên trao giấy khen cho các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ

 Đại diện Huyện đoàn trao học bổng “Ước mơ xanh” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Tại đại hội, UBND huyện đã tuyên dương 52 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ; khen thưởng 25 thầy cô Tổng phụ trách Đội và các đồng chí phụ trách thiếu nhi đến từ các xã trên địa bàn huyện. Dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện đã trao tặng 15 suất học bổng “Ước mơ xanh”, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên