Bắc Tân Uyên: Tuyên truyền, phổ biến Luật Tố cáo năm 2018

Cập nhật: 03-11-2018 | 10:28:04

Sáng 2-11, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Tố cáo năm 2018 cho gần 150 đại biểu là lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, cán bộ phụ trách công tác tiếp dân các xã, ban công tác Mặt trận các ấp trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe những nội dung cơ bản của Luật Tố cáo về quyền và nghĩa vụ của người tố cáo, người bị tố cáo, người giải quyết tố cáo; giải quyết tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ; về hình thức tố cáo, tiếp nhận, xử lý ban đầu thông tin tố cáo; trình tự, thủ tục giải quyết tố cáo; trách nhiệm tổ chức thực hiện kết luận nội dung tố cáo; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong việc quản lý công tác giải quyết tố cáo; công tác bảo vệ người tố cáo... Ngoài ra, các đại biểu còn được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong việc giải quyết những vụ việc liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

M.HẢI - C.NHẪN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên