International Champions Cup 2017, Bayern Munich - AC Milan:

Bài học của “Hùm xám”

Cập nhật: 21-07-2017 | 09:39:05

Thất bại 1-3 trước Dortmund trong ngày khai mạc International Champions Cup (ICC) 2017 khiến AC Milan rơi vào thế khó khăn. Vào lúc 16 giờ 35 phút ngày 22- 2, đại diện Serie-A vấp phải chướng ngại khó “nuốt “mang tên Bayern Munich trên sân Shenzhen Universiade Sports Centre, Trung Quốc.

Mở màn giải đấu, thầy trò HLV Montella thể hiện khát khao chiến thắng khi ra quân với nhiều trụ cột trong sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công. Thế nhưng tiền vệ Sahin của Dortmund sớm mở tỷ số ở phút 16 và “Vua phá lưới” Bundesliga-Aubameyang đã nhấn chìm AC Milan bằng cú đúp vào phút 20 và 62. AC Milan cũng ghi được 1 bàn ở phút 24 do công Bacca nhưng không sao tránh khỏi 1 thất bại đáng tiếc. Để sửa chữa sai lầm, có thể “Rossoneri” sẽ chuyển sang lối đá phòng ngự bê tông trước Bayern Munich. Nhà vô địch 7 lần UEFA Champions League sẽ rút bộ đôi cầu thủ chạy cánh Niang-Borini lùi xuống đóng vai trò tổ chức tấn công, hỗ trợ tiền đạo cắm Bacca trong công thức 4-2-3-1. Dù không còn là thế lực đáng sợ ở đấu trường châu Âu nhưng lịch sử đối đầu nghiêng về đội bóng đến từ Ý. Trong 10 lần chạm trán trước đây, AC Milan gần như chiếm ưu thế tuyệt đối với thành tích 6 thắng, 3 hòa và chỉ thua đúng 1 trận. Sẽ là cơ hội để bộ tứ R.Rodriguez-Zapata-Paletta-Abate chuộc lại lỗi lầm.

Bên kia chiến tuyến, sớm mở tỷ số ở phút thứ 9 nhờ công của tiền đạo Lewandowski, nhưng Bayern Munich đánh rơi chiến thắng khi để Iwobi của Arsenal gỡ hòa 1-1 ở phút 90+4. Theo điều lệ, cả hai bước vào loạt “đấu súng” luân lưu 11m và “Hùm xám” đành chấp nhận thất bại 2-3 ở trận đầu ra quân. Sự xuất hiện của tuyển thủ Colombia-J.Rodriguez giúp HLV Ancelotti có thêm nhiều lựa chọn khi Anh có thể chơi ở vị trí tiền đạo và tiền vệ tấn công lẫn phòng ngự. Có ý kiến cho rằng người học trò cũ Rodriguez tại Real Madrid sẽ thay tiền đạo Muller-người trải qua 1 mùa giải mờ nhạt ở Bundesliga vừa qua. Tuy nhiên, Ancelotti đã lên tiếng: “Nếu chúng tôi nghĩ như vậy, Rodriguez có thể thay thế Alcatara, Robben hay Ribery. Chúng tôi đem anh ấy về không để thay thế ai cả mà giúp đội bóng tốt hơn”. Chiến lược gia người Ý bác bỏ mọi tin đồn khi đưa J.Rodriguez cùng sát cánh với Muller, Ribery trong đội hình xuất phát gặp Arsenal. Có lẽ thất bại trên chỉ là một tai nạn nghề nghiệp. Lẽ ra, “Hùm xám” đã giành trọn 3 điểm nhưng thất bại đó chính là bài học quý báu giúp Bayern Munich tỉnh táo để giành chiến thắng trước AC Milan ở lượt trận thứ 2.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên