Bài học dạy con và sự hối hận của người cha

Cập nhật: 23-12-2014 | 08:35:54

Vì quá nóng giận khi nghe nói con mình lấy tiền của bạn học cùng lớp, ông Phạm Ngọc Phúc (SN 1974, ngụ Quảng Ngãi, tạm trú KP Hòa Long, P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An) đã dùng giấy tập cuộn tròn lại rồi châm lửa dí vào tay, miệng, lưng của con gây bỏng nhẹ. Ngày 20-12, người cha có hành vi dạy con kiểu nhẫn tâm này đã bị Công an TX.Thuận An tạm giữ để điều tra.

 “Ông bà ta thường bảo “Thương cho voi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”, tuy nhiên với trường hợp của ông Phạm Ngọc Phúc vì quá nóng giận mà châm lửa dí vào tay, miệng, lưng con ruột mình là cháu Phạm Phan Diệu H. (6 tuổi) gây bỏng nhẹ là không thể chấp nhận được”, một cán bộ bảo vệ chăm sóc trẻ em P.Vĩnh Phú đã nói với chúng tôi như thế. Bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND P.Vĩnh Phú cho biết, sau khi có thông tin từ người dân báo có sự việc bạo hành trẻ em, chiều 17-12, UBND P.Vĩnh Phú đã lập đoàn xuống hiện trường xác minh, làm rõ. Sau đó mọi người đã đưa bé H. đến Trung tâm Y tế TX.Thuận An khám, mua thuốc và lấy giấy chứng nhận thương tích. Đến ngày 21-12, cháu Diệu H. đã bình phục, đi học trở lại bình thường.

Tại cơ quan công an, ông Phúc đã thừa nhận hành vi vì quá nóng giận và cho rằng con mình lấy tiền của bạn học cùng lớp nên đã dùng giấy tập cuộn tròn, châm lửa dí vào tay, lưng, miệng con ruột mình gây nhiều vết thương bỏng nhẹ khắp người. Ông Phúc tỏ ra rất hối hận. Tại cơ quan công an, ông Phúc xin được sớm về nhà chăm sóc vợ con. Một cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Thuận An cho biết, trường hợp của gia đình ông Phúc rất đáng thương, ông Phúc là lao động chính trong gia đình, hàng ngày phải thuê xe đẩy đi bán cháo dạo để nuôi vợ con. Vợ ông Phúc mới sinh bé thứ ba được vài tháng tuổi. Ngoài bé Diệu H., vợ chồng ông Phúc còn một bé trai đầu đang học lớp 4.

  Theo ghi nhận của chúng tôi, mấy ngày qua, chính quyền địa phương và những người dân sống tại khu nhà trọ nơi gia đình cháu Diệu H. thuê trọ đều hết lòng đùm bọc, giúp đỡ gia đình trong lúc người cha có hành vi dạy con nhẫn tâm bị cơ quan công an tạm giữ hành chính. Một số người dân sống cạnh dãy trọ cho biết mấy ngày qua, khi hay tin sự việc xảy ra, gia đình nội, ngoại cũng đến giúp đỡ, trông giúp và đưa đón cháu đi học. Mẹ của bé Diệu H. rất giận chồng nhưng trong thâm tâm chị mong muốn cơ quan công an sớm cho chồng mình trở về với gia đình, tiếp tục chăm sóc vợ con. Vợ ông Phúc cho biết: “Thường ngày, ông Phúc cũng rất thương con nhưng do cuộc sống khó khăn, cộng với việc cháu Diệu H. hay tinh nghịch nên ông Phúc đã có hành vi nóng giận trong lúc dạy con. Hành vi dùng giấy châm lửa dí vào người con ruột mình ai cũng lên án, nhưng tôi rất mong mọi người tha thứ cho anh ấy”.

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên