Bài học thành công giá 20 triệu đồng của cô gái 27 tuổi

Cập nhật: 16-01-2015 | 10:56:51

Nhiều người nể Huế không phải ở chuyện cô kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng khi còn là sinh viên ĐH Ngoại thương, mà bởi 2 năm sau đó, cô gái ấy vẫn thành công với BĐS trong thế khó.

Nguyễn Thị Huế năm nay 27 tuổi nhưng đã có 5 năm kinh nghiệm trong nghề. Theo nhận xét của nhiều đồng nghiệp và khách hàng, tuổi nghề, tuổi đời của Huế dường như không tương xứng với độ dày kinh nghiệm và kiến thức của cô gái trẻ này về thị trường bất động sản (BĐS) tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Huế từng là cô nữ sinh nhút nhát nhưng sẵn sàng chi 20 triệu đồng để tham gia khóa đào tạo nhằm thay đổi bản thân. Ảnh: NVCC

Trên website riêng và trang cá nhân của cô, trung bình mỗi ngày hiển thị khoảng hai chục lượt tương tác, tư vấn về BĐS. Trong đó phần lớn là ý kiến xin tư vấn của khách hàng về những dự án BĐS đang “hot” tại Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh.

Hiện Huế là trưởng phòng kinh doanh kiêm giám đốc nhân sự cho một sàn BĐS có tiếng tại Hà Nội. Đồng thời, cô cũng được dân trong nghề biết đến ở các mảng tư vấn, môi giới, đào tạo và triển khai nhiều dự án lớn ở Hà Nội và TP.HCM.

Cô gái tuổi Rồng, mệnh Mộc có cách nói chuyện từ tốn nhưng lưu loát và cuốn hút. Huế biết cách lựa chọn và chia sẻ những thông tin giá trị, phù hợp với từng khách hàng. Qua nhiều ý kiến phản hồi của khách, có thể thấy, cô gái sinh năm 1988 được khách nể và tin không phải bởi quá khứ cô sinh viên Ngoại thương kiếm hơn trăm triệu/tháng trong thời kỳ cao trào BĐS cách đây 5 năm. Mà bởi 2 năm sau đó, khi thị trường xuống đáy, cô gái ấy vẫn kiên trì xoay sở trong thế khó để thành công.

“Đập lợn” 20 triệu để gặp tác giả dạy cách tư duy như triệu phú

Năm 2006, Nguyễn Thị Huế vừa bước chân vào giảng đường ĐH đã khao khát kinh doanh và hướng tới thành công. Tự biết mình quá nhút nhát, ngại giao tiếp, Huế chủ động tham gia nhóm viết sách về những câu chuyện thành công. Đồng thời, cô nộp đơn và được nhận vào làm cho công ty về thương mại điện tử.

Năm 2008, Huế tham gia câu lạc bộ tiếng Anh. Tình cờ, đây lại là CLB tiếng Anh chuyên về tài chính, thường nói về các diễn giả triệu phú, tỷ phú nổi tiếng thế giới. Gặp đúng “sở trường”, 3 tháng sau đó, cô sinh viên năm 2 liều lĩnh bỏ thi một môn, “đập lợn” 20 triệu đồng để theo học khóa ngắn hạn trong 1 tuần do chính T.Harv Eker, tác giả cuốn sách về triệu phú giảng dạy trực tiếp ở hội trường 4.000 người.

“Mặc dù tiếng Anh ‘bập bõm’ khiến tôi chỉ hiểu được 50% nội dung, nhưng có sức tác động lớn.  Chính những tư duy tích cực về tiền, về cơ hội kinh doanh đã thức tỉnh tôi. Sau khóa học này, tôi đã bán hàng tốt lên rất nhiều”, và Huế gọi đây là khóa học thay đổi cuộc đời mình.

Nuôi mục tiêu trở thành nhà bán hàng giỏi, năm 2010, khi các bạn cùng lứa đang chuẩn bị làm luận văn tốt nghiệp thì Huế lại quyết định khởi nghiệp sớm với nghề môi giới bất động sản.

Thành công trong thế khó

“Năm 2010, môi giới kiếm được rất nhiều tiền. Khách mua dễ chịu, giao dịch tương đối thuận lợi”, Huế cởi mở. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh người người làm môi giới, cò đất cạnh tranh, cô và các đồng nghiệp cũng gặp không ít khó khăn. Lời giải nằm ở chỗ, cách nào để tạo ra sự khác biệt nhằm thu hút khách hàng.

Vừa bắt đầu học các kiến thức về nghề: tiền gốc, tiền chênh, căn, hướng…, Huế vừa đầu tư thời gian xây dựng thông điệp bán hàng khác biệt. Thông điệp của Huế thường bao gồm: thông tin quan trọng về dự án, điểm hấp dẫn nhất, lợi ích vượt trội của BĐS đem tới cho khách hàng. Và đặc biệt, tin quảng cáo BĐS nhưng thường được kết bằng một câu danh ngôn hoặc một lời chia sẻ của người thành công. Tin đăng trình bày theo cách riêng, hình thức dễ nhìn, nội dung cô đọng, chỉ sau 1 giờ đăng đã hút lượt view lớn, lọt top đầu tin đọc nhiều.

Bên cạnh hoạt động môi giới BĐS, Huế được nhiều công ty, tổ chức và trường ĐH mời đào tạo, chia sẻ bí quyết thành công trong khó khăn. Ảnh: NVCC

Sau 4 ngày, Huế lập chiến công đầu tiên, bán được BĐS có giá trị lớn cho khách hàng tại Quảng Ninh. Ngay tháng đầu vào nghề, cô sinh viên năm cuối bán thành công 23 sản phẩm, kiếm 120 triệu đồng. Thời gian sau đó, thu nhập của Huế khoảng 30 triệu đồng/tháng, song song với đam mê này, cô đồng thời hoàn thành luận văn tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương.

Uy tín của Huế tăng dần tỷ lệ thuận với những cơ hội và số lượng khách hàng tìm đến với cô. Năm 2011 có thể coi là năm “thăng hoa” trong nghề, giúp Huế bán trung bình 14 bất động sản/ngày, đem lại thu nhập đều mỗi tháng. Năm 2012, thị trường đi xuống, trong khi đồng nghiệp gặp nhiều khó khăn, Huế vẫn bán thành công nhiều căn hộ, dự án và kiếm được hơn 100 triệu đồng vào cuối năm.

2013 là năm thị trường “đóng băng” khiến nhiều người trong nghề phải tìm hướng khác, Huế không nằm ngoài tình cảnh chung ấy. Nếu như 2 năm trước, số bất động sản bán ra tính theo ngày thì trong giai đoạn này, lượng giao dịch thành công trong cả năm 2013 chỉ bằng vài ngày trong năm 2011.

Tuy nhiên, chính lúc này, Huế tự đặt mình trong thế khó để tìm ra sự khác biệt. Thị trường đi xuống, bỏ qua các dự án khủng, cô tư vấn các nhà đầu tư tìm đến những dự án tốt, cắt lỗ sâu. Thời gian này, “team” gồm 20 thành viên của cô đạt tổng doanh số cao nhất công ty.

Thống kê năm 2014, Huế bán được 80 bất động sản. Bên cạnh đó, cô được nhiều trường ĐH, công ty, tổ chức mời đào tạo, diễn thuyết, chia sẻ bí quyết “vượt bão” để thành công.

Hướng đến trở thành chuyên gia BĐS uy tín, Nguyễn Thị Huế tỏ ra phật ý khi chuyên viên môi giới BĐS bị đánh đồng với “cò đất”. “Nhưng rồi thị trường và khách hàng sẽ sớm nhận ra thôi. Chuyên gia môi giới BĐS không chỉ là người tư vấn và đem đến cho khách hàng những dự án tốt, mà còn giúp khách hàng tránh được các tổn thất nặng nề dựa trên kinh nghiệm và đạo đức nghề nghiệp. Đó là khác biệt rất lớn”, Huế khẳng định.

Theo ZING.VN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên