Kết quả vòng 16 V-League 2015:

Bại trận trên sân nhà, B.Bình Dương mất ngôi đầu bảng

Cập nhật: 16-07-2015 | 10:25:47

Tối qua (15-7), vòng đấu thứ 16 giải bóng đá vô địch bóng đá quốc gia chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2015 kết thúc với kết quả bất ngờ. Becamex Bình Dương (B.BD) đã thất thủ ngay trên sân nhà trước Khánh Hòa, qua đó đánh mất ngôi đầu bảng vào tay đội Thanh Hóa.

 B.BD (áo sậm) trong trận thua Khánh Hòa 1-2 trên sân Gò Đậu. Ảnh LONG VĨNH

 B.BD (áo sậm) trong trận thua Khánh Hòa 1-2 trên sân Gò Đậu. 
Ảnh: LONG VĨNH

Trận này B.BD xuất phát với đội hình có sự thay đổi khi tiền vệ trụ cột Oloya Moses (chấn thương) không thể thi đấu, nhường chỗ cho Lê Tấn Tài. Đây cũng là một phần nguyên nhân của việc B.BD thi đấu không hiệu quả trong việc tranh chấp khu trung tuyến trước Khánh Hòa thi đấu có phần đơn giản, chỉ cắm duy nhất mũi nhọn Uche trên hàng tấn công. Đội khách dựa vào sức trẻ và sự tranh cướp bóng rất rát để làm chùng chân các cầu thủ đắt giá của B.BD. Mỗi khi có bóng các cầu thủ đội khách tranh thủ triển khai theo tuyến nghiêng, khoét sâu vào nách trung lộ của đối phương. Phút thứ 9, cũng từ pha tấn công mang tính điển hình như thế, Khánh Hòa đã mở được tỉ số 1-0 nhờ công của cầu thủ Uche (77) - người từng ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng phố biển đánh bại B.BD 1-0 ở lượt đi tại sân 19-8.

Phải chờ đến phút 44, đội B.BD mới tìm được bàn gỡ hòa sau khi tiền đạo Abass sút thành công quả phạt 11m. Sang hiệp 2, đội chủ nhà có thêm lợi thế rất lớn khi cầu thủ Trần Thanh Tuấn (88) bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi với Tăng Tuấn của B.BD. Đội khách chỉ còn chơi với 10 người trong nửa cuối hiệp 2 của trận đấu nhưng họ vẫn thi đấu rất kiên cường và bất ngờ tìm được bàn thắng quyết định nâng tỉ số lên 2-1 nhờ công của cầu thủ Nguyễn Tấn Tài (19) ở phút 82. Dù rất cố gắng trong thời gian còn lại của trận đấu, tạo ra 2 cơ hội ghi bàn, nhưng B.BD vẫn không thể tận dụng thành công, đành chấp nhận thất bại 1-2 chung cuộc trước Khánh Hòa. Với kết quả này, B.BD (32 điểm, nhì bảng) đã đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Thanh Hóa (34 điểm) - đội đã thắng 2-0 trước Cần Thơ.

Kết quả các trận đấu khác: Quảng Nam - HAGL 4-0, Đồng Nai - SLNA 1-1, Hải Phòng - ĐTLA 1-1, Than Quảng Ninh - Đà Nẵng 1-0, Hà Nội T&T - Đồng Tháp 7-0.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên