Vòng 25 - Ngoại hạng Anh (rạng sáng 11-2)

Balloteli lập công giúp Liverpool thắng Tottenham 3 - 2

Cập nhật: 11-02-2015 | 07:18:01

* Sân Emirates: Arsenal thắng Leicester City 2 - 1

Mario Balotelli (số 45) ung dung đệm lòng cận thành, ấn định chiến thắng 3 - 2 cho Liverpool.

Rạng sáng nay, 11-2 (giờ Việt Nam), tại sân Anfield, nhờ bàn thắng của tiền đạo Balloteli ở phút 83 giúp chủ nhà Liverpool thắng Tottenham 3 - 2, ở trận cầu tâm điểm của vòng 25 - Giải Ngoại hạng Anh 2015.

Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool liên tục gia tăng sức ép và ở phút 15, đội chủ nhà cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn mở tỷ số 1 - 0. Từ quả phát động phản công của thủ môn Mignolet, Lazar Markovic đột phá trước vòng cấm và bất ngờ tung cú sút chéo góc tung lưới thủ môn Lloris.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội chủ nhà cũng chỉ duy trì khoảng hơn 10 phút bởi đến phút 26, Tottenham có được bàn quân bình tỷ số 1 - 1. Cũng từ pha đánh thẳng vào trung lộ, Harry Kane táo bạo xâm nhập vòng cấm trước khi tung cú sút căng đánh bại thủ môn Mignolet.

Đến phút 52, Liverpool được hưởng quả penalty sau khi tiền đạo Daniel Sturridge bị hậu vệ Danny Rose của Tottenham phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Steven Gerrard dễ dàng sút hạ thủ môn Lloris.

Thế nhưng, đúng vào phút 60, Tottenham lại quân bình tỷ số 2 - 2 nhờ pha dứt điểm cận thành của tiền vệ Moussa Dembele.

Ở thế trận giằng co thì đến phút 83, từ quả căng ngang bên cánh phải, tiền đạo Balloteli nhẹ nhàng đệm lòng cận thành ấn định chiến thắng 3 - 2 cho Liverpool.

Với chiến thắng này, Liverpool được 42 điểm, tiếp tục giữ vị trí thứ 7 nhưng họ chỉ còn kém Tottenham (hạng 6) đúng 1 điểm.

* Ở trận đấu diễn ra trên sân Emirates, Arsenal chật vật giành chiến thắng 2 - 1 trong cuộc tiếp đón đối thủ đang nằm ở vị trí chót bảng Leicester City.

Arsenal hoàn toàn kiểm soát thế trận trong hiệp 1 và có được 2 bàn thắng do công của trung vệ Laurent Koscielny (phút 27) và Theo Walcott (phút 41).

Bước sang hiệp 2, Leicester vùng lên tấn công mạnh mẽ và có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 do Andrej Kramaric ghi vào lưới thủ môn Ospina ở phút 62.

Như vậy, Arsenal được 45 điểm, vượt qua Tottenham và cả Man.United (44 điểm) để tạm vươn lên đứng thứ 4. Leicester (17 điểm) tiếp tục nằm ở vị trí cuối bảng.

* Kết quả 2 trận đấu khác: Hull City thắng Aston Villa 2 - 0 và Sunderland bất ngờ thua Queens Park Rangers 0 - 2.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên