Bám sát mục tiêu, dốc lòng thực hiện…

Cập nhật: 09-12-2017 | 09:51:17

Hôm qua (8-12), kỳ họp lần thứ 5, HĐND tỉnh khóa IX đã thông qua những nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể. Để thực hiện thắng lợi nghị quyết đã đề ra, trong năm tới đòi hỏi các ngành, các cấp, người dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải phấn đấu cao độ, đoàn kết, đồng lòng dốc sức thực hiện mới mong hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch.

Nhìn lại năm 2017 với những thành công rực rỡ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội để thấy rằng dù vẫn còn đó không ít những khó khăn nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc hành động với tinh thần cao nhất của các cấp các ngành, sự đồng lòng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp đã mang lại kết quả đáng khích lệ.

Báo cáo của UBND tỉnh tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa IX cho thấy kinh tế - xã hội năm 2017 của Bình Dương tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng. Tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 9,15%, chỉ số phát triển công nghiệp tăng 10,98%, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt trên 2,5 tỷ USD, vượt gần 80% kế hoạch năm, thu hút đầu tư trong nước trên 42.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 28,533 tỷ USD, nhập khẩu 23, 819 tỷ USD, thăng dự thương mại trên 4,7 tỷ USD… Bên cạnh kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội của tỉnh nhà cũng gặt hái những kết quả tích cực.

Liên tục trong 3 ngày diễn ra kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa IX, các đại biểu đã tập trung trí tuệ, phân tích, đánh giá khách quan những thành công cũng như nhìn nhận thẳng thắn một số vấn đề tồn tại để tìm giải pháp khắc phục. Trong phần báo cáo giải trình trước HĐND tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đề cập các vấn đề như tập trung giải ngân vốn đầu tư công, giải quyết tình trạng ngập úng cục bộ, phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ… Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã nêu ra 8 nhóm giải pháp trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Trong đó đáng chú ý như tập trung thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo… Bên cạnh đó là nhóm giải pháp xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả, kỷ luật, kỷ cương, tăng cường đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm…

Trong bài phát biểu tại ngày làm việc thứ 2 kỳ họp lần này, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã nêu rõ: “Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, tạo tiền đề thuận lợi cho những năm tiếp theo, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp ngắn hạn và dài hạn, tiếp tục động viên các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tham gia mạnh mẽ hơn nữa vào các phong trào, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Mục tiêu nghị quyết đã đưa ra, nền tảng thành công đã có, chắc chắn với sự đồng lòng quyết tâm cao, đi cùng những giải pháp phù hợp, tin rằng thành công sẽ tiếp nối trong năm tới cũng như những năm tiếp theo đối với tỉnh nhà.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên