Bản án nghiêm khắc cho những tên trộm

Cập nhật: 30-10-2018 | 09:16:18

Không nghề nghiệp lại nghiện ngập khiến các đối tượng lún sâu vào con đường trộm cắp. Trộm quen tay nên trong vòng 3 tháng các đối tượng đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp với tổng giá trị tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo cáo trạng, vào lúc 19 giờ ngày 17-6-2017, Công an phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát nhận được tin báo của quần chúng có một đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy ở phòng trọ của Trần Vũ Linh nên tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện thu giữ 2 bộ dụng cụ sử dụng chất ma túy.

Làm việc với cơ quan công an, Linh khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản và cất giấu ở phòng trọ của mẹ Linh cũng tại phường Chánh Phú Hòa. Kiểm tra phòng trọ, lực lượng phát hiện 2 bộ dụng cụ sử dụng ma túy cùng nhiều điện thoại, máy tính bảng đã qua sử dụng. Quá trình điều tra, Linh khai các đối tượng đều quen biết nhau, nghiện ma túy và không có việc làm, sống lang thang tại các khu nhà trọ trên địa bàn TX.Bến Cát. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Linh cùng đồng bọn đột nhập vào các nhà trọ trên địa bàn TX.Bến Cát trộm cắp tài sản rồi đem bán cho Nguyễn Văn Hòa, là chủ tiệm cầm đồ tại phường Thới Hòa và Nguyễn Văn Được, nhân viên đang học việc tại tiệm của Hòa.

Trong khoảng thời gian từ 00 giờ đến 3 giờ sáng, chúng bắt đầu chạy xe quanh các KCN Mỹ Phước I, II và III để hành nghề. Các đối tượng này sẽ dùng thanh sắt phá ổ khóa cửa đột nhập vào bên trong trộm cắp tài sản. Chỉ trong vòng 3 tháng, các đối tượng đã thực hiện tổng cộng 26 vụ trộm. Trong đó, có một vụ Linh cùng đồng bọn trộm số tài sản lớn tại cửa hàng điện thoại của ông Bùi Tiến Tuấn, chúng gom rất nhiều điện thoại trong tiệm đem bán được gần 40 triệu đồng.

Ngoài 26 vụ đã được điều tra làm rõ, Linh còn khai nhận cùng Phan Lưu Vũ Linh, Hoàng Hữu Mạnh và Trần Văn Khỏe thực hiện thêm 8 vụ trộm cắp, cũng tại địa bàn TX.Bến Cát. Công an điều tra đã tiến hành trích xuất Linh để xác định hiện trường và người bị hại nhưng đều không xác định được người bị hại trong 8 vụ đó. Trong tất cả các vụ trên, Trần Vũ Linh chính là người rủ rê, chủ mưu với tổng tài sản mà Linh chiếm đoạt trên 378 triệu đồng. Các đối tượng khác cùng tham gia chiếm đoạt từ 18 đến 75 triệu đồng. Riêng Hòa và Được biết rõ đây là tài sản trộm nhưng vẫn thực hiện hành vi mua bán để thu lợi bất chính.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều khai nhận hành vi phạm tội và tỏ thái độ ăn năn hối cải. Tuy nhiên, hành vi mà các bị cáo gây ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, vì vậy HĐXX đã quyết định tuyên phạt Trần Vũ Linh 9 năm tù, các bị cáo còn lại phải chịu mức hình phạt từ 8 tháng đến 24 tháng tù cho hành vi “Trộm cắp tài sản”. Bị cáo Hòa bị xử phạt 16 tháng tù; bị cáo Được 10 tháng tù cho hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên