Ban An toàn giao thông tỉnh: Tổ chức cho các doanh nghiệp đầu mối ký cam kết không chở hàng vượt tải 

Cập nhật: 25-11-2014 | 17:03:14

(BDO) Ngày 25-11, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ Việt Nam Phạm Quang Vinh, đồng chủ trì Hội nghị bảo đảm an toàn giao thông và tổ chức cho các doanh nghiệp đầu mối, doanh nghiệp khai thác mỏ trên địa bàn ký cam kết không xếp hàng hóa vượt tải trọng cho phép khi tham gia giao thông.

Lãnh đạo tỉnh và Cục Đường bộ VN đồng chủ trì hội nghị.

Thường trực Ban An toàn Giao thông tỉnh cho biết: Ngoài công tác phối hợp tuyền truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, lực lượng phối hợp giữa Thanh tra Giao thông vận tải, Cảnh sát Giao thông, Công an các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh đã kiểm tra tổng cộng 7.599 ô tô tải. Lập biên bản xử phạt 2.055 xe chở hàng quá tải trọng cho phép với tổng số tiền phạt 4,6 tỷ đồng. Buộc hạ tải 10.023 tấn hàng hóa. Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2.015 trường hợp. Trạm cân lưu động đã kiểm tra 4.851 xe. Lập 447 biên bản vi phạm chở hàng quá tải. Buộc hạ tải 5.586 tấn hàng. Tổng số tiền phạt là 1,79 tỷ đồng. Tước giấy phép lái xe có thời hạn 411 trường hợp.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam nhấn mạnh: Là địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đang phát triển mạnh về công nghiệp, Bình Dương có rất nhiều doanh nghiệp với nhu cầu vận tải cao. Con số xử lý, xử phạt đã cho thấy sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo tuân thủ quy định an toàn giao thông của lãnh đạo tỉnh. Địa phương cũng băn khoăn vì hệ thống đường sá được đầu tư khá tốt, mà giới hạn tải trọng so thiết kế là rất lãng phí, nhưng địa phương phải chấp hành vì đây là quy định chung của cả nước. Bình Dương sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cộng đồng doanh nghiệp ý thức chấp hành.

Duy Chí

 


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên