Ban An toàn giao thông tỉnh: Triển khai Nghị định 46 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông

Cập nhật: 22-07-2016 | 09:36:14

 (BDO) Sáng 22-7, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Hơn 200 đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, hơn 200 đại biểu tham dự thuộc lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Công an các địa phương, cán bộ quản lý của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, hợp tác xã vận tải trên địa bàn tỉnh đã được nghe phổ biến những nội dung chính của Nghị định số 46/2016/NĐ-CP. Nghị định này nhằm thay thế các Nghị định số 171/2013/NĐ-CP và số 107/2014/NĐ-CP. Đây là Nghị định đã bổ sung đầy đủ hành vi vi phạm và sửa đổi một số nội dung phù hợp với quy định của các văn bản hướng dẫn thi hành Luật GTĐB, Luật đường sắt, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của công tác bảo đảm TTATGT và khắc phục triệt để những vướng mắc, bất cập thực tiễn; quy định chế tài xử phạt tương xứng với tính chất, mức độ hậu quả vi phạm…

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết việc triển khai Nghị định sẽ góp phần nâng cao năng lực thực thi công vụ của các lực lượng chức năng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực ATGT. Bên cạnh đó, sẽ giúp nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông của người tham gia giao thông, góp phần bảo đảm TTATGT, hạn chế thấp nhất thiệt hại do TNGT gây ra.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên