Ban Chỉ đạo 389 thành phố Thủ Dầu Một họp đánh giá kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại 6 tháng đầu năm 2017

Cập nhật: 15-06-2017 | 06:56:04

(BDO) Chiều 14-6, ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một, Trưởng Ban chỉ đạo 389 (BCĐ 389/TP) đã chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm; thông qua phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Các thành viên BCĐ 389/TP kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh tại chợ Thủ Dầu Một

 

Theo ý kiến tham gia của các ngành, thành viên BCĐ 389/TP tại cuộc họp, trong 6 tháng năm 2017 công tác quản lý thương mại trên địa bàn thành phố đạt kết quả tốt. Đối với các mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong dịp tết như lương thực, thực phẩm tươi sống.. .không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Tuy vậy, tình hình buôn lậu và gian lận thương mại vẫn diễn ra phức tạp tập trung các mặt hàng thực phẩm, sản phẩm gia cầm, gia súc không có nguồn gốc, thuốc tân dược, kinh doanh rượu ngoại nhập lậu, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp... Để thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, ATVSTP, đại diện các ngành, thành viên BCĐ cho rằng, cần phải tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của các lực lượng chức năng, người dân, có chế tài đủ mạnh để quản lý, xử lý những hành vi vi phạm...

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo 389/TP cho rằng, các ngành, thành viên BCĐ/TP tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn với các địa phương trên toàn thành phố, để có cơ sở hình thành việc kinh doanh, quản lý thương mại phù hợp. Bên cạnh đó, cần có kế hoạch sắp xếp lại hoạt động kinh doanh buôn bán, quản lý hàng hóa xuất xứ nguồn gốc, đồng thời chia sẻ thông tin về đối tượng, phương thức, thủ đoạn, nhất là thủ đoạn phá hoại về kinh tế mới phát sinh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại đến với người dân để công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Dịp này, nhiều cá nhân, tập thể BCĐ 389/TP được UBND tỉnh Bình Dương, UBND thành phố Thủ Dầu Một trao tặng Bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2016- 2017.

Thanh Hồng  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên