Ban chỉ đạo 389 TX.DĨ AN: Tăng cường xử lý các hành vi vi phạm trên lĩnh vực thương mại

Cập nhật: 03-04-2018 | 08:37:55

Ban Chỉ đạo phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại (BCĐ 389) TX.Dĩ An, cho biết năm 2018 đơn vị này sẽ đẩy mạnh triển khai công tác tuyên truyền và tăng cường các hoạt động kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên lĩnh vực thương mại.

Theo đó, BCĐ 389 TX.Dĩ An sẽ thông tin rộng rãi số điện thoại đường dây nóng của các lực lượng chức năng để nhân dân kịp thời cung cấp các trường hợp vi phạm về tiêu chuẩn đo lường, chất lượng hàng hóa sản phẩm, công khai niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; đồng thời tăng cường công tác phối hợp trao đổi thông tin với các cơ quan chức năng để xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật trên lĩnh vực này. Các mặt hàng được BCĐ 389 TX.Dĩ An chú trọng tập trung kiểm tra, xử lý là thuốc lá, xăng dầu, thuốc bảo vệ thực vật, hàng mỹ phẩm...

Năm 2017, BCĐ 389 TX.Dĩ An đã xử lý 1.104 vụ vi phạm về thương mại với số tiền phạt trên 16 tỷ đồng, giá trị hàng hóa bị tịch thu tiêu hủy hơn 4,5 tỷ đồng. Trong số các vụ bị phát hiện xử lý, có 65 vụ buôn bán hàng cấm, hàng lậu, hàng giả nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong đó có 4 vụ BCĐ 389 TX.Dĩ An chuyển cơ quan công an khởi tố hình sự.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.DĨ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên