Ban Chỉ đạo 61 Trung ương làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 25-08-2017 | 16:59:24

(BDO) Chiều 25 - 8, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo đề án 61 Trung ương do ông Cao Quốc Hưng, Thứ Trưởng Bộ Công thương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về việc thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư Trung ương. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh.

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức Hội Nông dân trong tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc và đầy đủ  các nội dung của kết luận số 61 của Ban Bí thư Trung ương về thực hiện đề án "Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 – 2020”. Hiện nay, an sinh phúc lợi xã hội được đảm bảo, giải quyết việc làm bình quân hàng năm khoảng 45.000 lao động. Trong giai đoạn 2011 - 2016, đã tổ chức được 128 lớp dạy nghề với hơn 4.770 nông dân tham gia học nghề.

Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá việc triển khai thực hiện Đề án 61 tại Bình Dương được thực hiện tốt, đầy đủ, đồng bộ, có hiệu quả. Bên cạnh đó, cần có sự phối hợp chặc chẽ hơn nữa của các ban ngành để thực hiện tốt hơn nữa các nội dung của Đề án.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu các ý kiến đánh giá của đoàn kiểm tra Đề án 61 Trung ương. Tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục tăng cường liên kết 4 nhà để giải quyết tốt việc tiêu thụ nông sản cho nông dân, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất, tăng cường công tác đào tạo nghề  và hỗ trợ nông dân.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên