Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh: Thẩm định đề nghị công nhận xã Phước Hòa đạt chuẩn xã nông thôn mới

Cập nhật: 05-12-2017 | 08:48:53

Chiều 4-12, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh do ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực tế để thẩm định đề nghị công nhận xã Phước Hòa đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2017.

Theo hồ sơ, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, đến nay xã Phước Hòa đã đạt 19/19 tiêu chí và 51/51 chỉ tiêu NTM. Tuy nhiên, trong 51 tiêu chí NTM, Phước Hòa có 2 tiêu chí cần xem xét lại là tiêu chí số 17.8 và tiêu chí 19.2. Theo tiêu chí 17.8, tỷ lệ hộ gia đình và cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm tại xã đạt chuẩn NTM phải tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm đạt 100%, nhưng hiện tại trong 450 hộ chăn nuôi, Phước Hòa có 446 hộ tuân thủ quy định bảo đảm an toàn thực phẩm. Với tiêu chí 19.2, xã đạt chuẩn NTM phải an toàn về an ninh trật tự và bảo đảm bình yên, nhưng trong năm trên địa bàn xã có xảy ra 2 vụ án.

Qua phân tích của các thành viên đoàn khảo sát, đối với tiêu chí 17.8 mặc dù Phước Hòa còn 4 hộ chăn nuôi chưa tuân thủ quy định bảo đảm an toàn thực phẩm, nhưng các hộ đã cam kết khắc phục và thực hiện nghiêm theo quy định. Đối với tiêu chí 19.2, trong năm trên địa bàn xã xảy ra 2 vụ án, nhưng có 1 vụ đối tượng và người bị hại đều là người ngoài địa phương đến lưu trú; còn 1 vụ đối tượng say rượu chưa thực hiện được hành vi. Do đó, Ban Chỉ đạo huyện kiến nghị đoàn đề nghị UBND tỉnh công nhận xã Phước Hòa đạt chuẩn NTM.

Phát biểu kết luận buổi thẩm tra, ông Nguyễn Tấn Bình ghi nhận những kết quả đạt được trong quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu trong xây dựng NTM của xã Phước Hòa; đồng thời đề nghị Ban Quản lý xã, Ban chỉ đạo huyện cần làm rõ một số nội dung, giải trình một số tiêu chí để sớm hoàn thiện báo cáo đề xuất công nhận xã Phước Hòa đạt chuẩn NTM.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên