Ban Chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ tỉnh: Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng cục DS-KHHGĐ Việt Nam

Cập nhật: 28-09-2016 | 08:09:29

 Ngày 27-9, Ban chỉ đạo (BCĐ) công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Tổng cục DS-KHHGĐ Việt Nam do Tiến sĩ Lê Cảnh Nhạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ Việt Nam làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác 4 nội dung: Kết quả thực hiện công tác DS-KHHGĐ năm 2015 và kết quả triển khai thực hiện 8 tháng đầu năm 2016; tình hình công tác đổi sổ ghi chép năm 2016; kết quả thực hiện việc củng cố tổ chức bộ máy, cán bộ làm công tác DS-KHHGĐ các cấp ở địa phương theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; kết quả tham mưu, ban hành các văn bản của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về công tác DS-KHHGĐ trong thời gian qua, sắp tới và hoạt động của BCĐ công tác DS-KHHGĐ các cấp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tiến sĩ Lê Cảnh Nhạc đánh giá cao sự quan tâm, đầu tư của tỉnh Bình Dương cho công tác DS-KHHGĐ trong thời gian qua. Tiến sĩ Lê Cảnh Nhạc cũng lưu ý, vấn đề đáng lo nhất của Bình Dương hiện nay là mức sinh còn thấp, đáng báo động. Do đó, đề nghị không đưa chỉ tiêu giảm sinh vào kế hoạch công tác DS-KHHGĐ của tỉnh Bình Dương nữa. Hiện nay, chiến lược DS trong toàn quốc là chuyển từ DS-KHHGĐ sang DS và phát triển. Nếu Bình Dương vẫn duy trì bộ máy DS cấp huyện như hiện nay thì công tác DS trong thời gian tới sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên