Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể tỉnh làm việc với Ban Chỉ đạo huyện Bàu Bàng

Cập nhật: 22-08-2017 | 16:44:03

(BDO) Chiều 22-8, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể (gọi tắt là BCĐ) tỉnh do ông Trần Văn Thấy, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã  tỉnh, Phó Trưởng ban chuyên trách BCĐ tỉnh, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ huyện Bàu Bàng để nắm tình hình phát triển kinh tế tập thể và giải quyết các vướng mắc, khó khăn của địa phương.


Ông Trần Văn Thấy, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã  tỉnh, Phó Trưởng ban chuyên trách BCĐ tỉnh kết luận buổi làm việc

Báo cáo với đoàn, BCĐ huyện Bàu bàng cho biết, trên địa bàn huyện hiện có 9 hợp tác xã (HTX) với 67 xã viên, gồm 2 HTX nông nghiệp, 1 HTX xây dựng, 6 HTX dịch vụ - vận tải và 10 Tổ hợp tác (THT) với 106 tổ viên, gồm 6 THT chăn nuôi, 3 THT trồng trọt, 1 THT sản xuất. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 48 tổ liên kết với 611 tổ viên và 429 trang trại. Nguồn vốn đầu tư ban đầu của các HTX là 34,7 tỷ đồng và các THT là 8,084 tỷ đồng. Vấn đề khó khăn của huyện hiện nay là quy mô HTX, THT còn nhỏ, ngành nghề hoạt động chưa đa dạng,thiếu tài sản thế chấp để vay vốn…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Trần Văn Thấy đánh giá cao kết quả phát triển KTTT huyện trong 6 tháng đầu năm 2017, nhất là việc thành lập mới 4 HTX. Ông đề nghị thời gian tới huyện Bàu Bàng cần kiện toàn BCĐ các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách hỗ trợ...; đồng thời thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình hoạt động của các HTX, THT để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

H.PHẠM – V.THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên