Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển Kinh tế tập thể tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo Kinh tế tập thể TX.Dĩ An

Cập nhật: 20-10-2016 | 11:08:20

(BDO) Sáng 20-10, Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển (BCĐ) Kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh do ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ KTTT tỉnh cùng các thành viên đã có buổi làm việc với BCĐ KTTT TX.Dĩ An về tình hình hoạt động và phát triển KTTT trên địa bàn thị xã.

Hiện nay, trên địa bàn TX.Dĩ An có 13 hợp tác xã (HTX) và 15 tổ hợp tác (THT) đang hoạt động, thu hút 154 thành viên và đã chuyển đổi sang mô hình HTX, THT kiểu mới theo Luật HTX năm 2012. Trong 9 tháng năm 2016, TX.Dĩ An đã thành lập mới thêm 4 THT với nhiều ngành nghề khác nhau. Số lượng hội viên tăng thêm 18 hội viên, vốn ủy thác đầu tư tăng thêm 1 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2015. Bước đầu những mô hình KTTT này đã phát huy được hiệu quả hoạt động, tạo thu nhập ổn định, nâng cao đời sống cho các thành viên, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở cơ sở, thúc đẩy sản xuất phát triển.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, BCĐ KTTT tỉnh và TX.Dĩ An đã trao đổi, đóng góp ý kiến xoay quanh việc tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc lĩnh vực KTTT đang gặp phải; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế để BCĐ KKTT tỉnh có giải pháp khắc phục kịp thời, đề ra phương hướng nhằm thúc đẩy phát triển KTTT trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định KTTT là một bộ phận không thể thiếu trong nền kinh tế của nước ta hiện nay, do vậy BCĐ KTTT TX.Dĩ An phải không ngừng đổi mới và phát triển mô hình kinh tế phù hợp với tình hình địa phương; BCĐ KTTT TX.Dĩ An cần quan tâm công tác củng cố nhân sự BCĐ KTTT thị xã kịp thời; chú trọng công tác tuyên truyền rộng rãi bằng cách nhân rộng điển hình tiên tiến, các mô hình KTTT hay, kích thích người dân đam mê làm giàu...

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên