Ban Chỉ huy Quân sự TX.Tân Uyên, huyện Phú Giáo: Sơ kết 5 năm thực hiện nghị quyết về công tác huấn luyện

Cập nhật: 18-07-2018 | 07:48:56

Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên vừa tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 1309 của Đảng ủy Quân khu 7 và Nghị quyết số 40 của Đảng ủy Quân sự tỉnh về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2018 và những năm tiếp theo trong LLVT thị xã.

Nhờ quán triệt thực hiện nghiêm túc tinh thần các nghị quyết và có sự cụ thể hóa vào từng cấp, công tác huấn luyện cho LLVT TX.Tân Uyên đã có những chuyển biến tích cực và tương đối toàn diện. Công tác lãnh đạo, chỉ huy và điều hành huấn luyện có nhiều đổi mới, sát với yêu cầu, nhiệm vụ, phương án và địa bàn hoạt động của từng thành phần lực lượng theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; bảo đảm huấn luyện được tập trung đầu tư theo hướng đồng bộ, linh hoạt, có trọng tâm, trọng điểm; tổ chức huấn luyện đúng, đủ nội dung, chương trình, thời gian theo kế hoạch đề ra; 100% quân số tham gia huấn luyện đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ khá, giỏi chiếm từ 73% trở lên, đơn vị huấn luyện bảo đảm an toàn.

Trước yêu cầu nhiệm vụ mới, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã sẽ tiếp tục quán triệt hệ thống văn bản của các cấp, thường xuyên có sự đổi mới trên tất cả các mặt, để nâng cao chất lượng huấn luyện.

 Sáng 17-7, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 1309 của Đảng ủy Quân khu và Nghị quyết số 40 của Đảng ủy Quân sự tỉnh về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2018 và những năm tiếp theo.

Trong 5 năm qua, công tác huấn luyện tại Ban CHQS huyện Phú Giáo đã từng bước đi vào chiều sâu và có nề nếp; chất lượng đội ngũ cán bộ huấn luyện được nâng cao, phương pháp huấn luyện không ngừng được đổi mới… Kết quả, trong 5 năm qua toàn huyện đã tổ chức được 90 lớp tập huấn cấp trên cơ sở với 849 người tham gia, đạt 100% kế hoạch; tổ chức 9 lớp tập huấn cho cán bộ cơ sở với 1.471 người tham gia, đạt 100% kế hoạch; tổ chức huấn luyện cho các lực lượng thường trực, dự bị động viên, dân quân tự vệ, dân quân thường trực… với quân số tham gia huấn luyện cao. Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện còn phối hợp với các trường THPT tổ chức giáo dục môn quân sự - quốc phòng cho học sinh; huấn luyện cứu hộ cứu nạn, phòng chống thiên tai cho các lực lượng khác trên địa bàn.

MẠNH TRƯỜNG - T.T.THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên