Ban Chỉ huy Quân sự xã Long Hòa (huyện Dầu Tiếng): Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Cập nhật: 18-10-2017 | 08:23:38

Phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) là động lực tinh thần quan trọng động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) dân quân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Long Hòa (huyện Dầu Tiếng) đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về nội dung, hình thức thiết thực để phát động phong trào TĐQT hoạt động có nề nếp, ngày càng đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả.

 Đại diện Ban CHQS xã Long Hòa (thứ 3, từ trái qua) nhận giấy khen của UBND huyện Dầu Tiếng với thành tích trong giải quyết chế độ chính sách cho dân công hỏa tuyến. Ảnh: T.L

 Trong thực hiện phong trào TĐQT, Ban CHQS xã Long Hòa đã tăng cường tham mưu, tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD). Bởi đây chính là nhân tố để đơn vị ổn định về tổ chức, CB, CS giữ vững được lập trường chính trị tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Theo đó, công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên được Ban CHQS xã tham mưu thực hiện nghiêm túc. Việc học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của các cấp được thực hiện đúng quy định; các nội dung học tập, giáo dục chính trị tư tưởng cho CB, CS bảo đảm chặt chẽ. Bên cạnh đó, trong học tập sinh hoạt, đơn vị phát huy đoàn kết, dân chủ; trong sinh hoạt bảo đảm nguyên tắc, có sự tập trung, đồng thời lồng ghép nhiều nội dung về truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội và củng cố quốc phòng - an ninh, đã góp phần nâng cao nhận thức, trình độ hiểu biết để xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh gắn với đơn vị VMTD. Hiện nay xã đã xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh, rộng khắp, bảo đảm số lượng phù hợp và chất lượng ngày nâng cao, nhất là tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân xã hiện nay đạt 18%, lực lượng dự bị động viên (DBĐV) đạt 16,3%; 100% ấp đội trưởng là đảng viên.

Ban CHQS xã Long Hòa còn chủ động nắm tình hình tâm tư tình cảm, nguyện vọng và hoàn cảnh, mối quan hệ của từng CB, CS dân quân cơ động, DBĐV, Tiểu đội dân quân thường trực (DQTT) và dân quân tại chỗ. Hàng năm, đơn vị đều trích một phần quỹ vốn đơn vị, để động viên thăm hỏi CB, CS hay thân nhân bị ốm đau, đồng thời cũng hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn, người thân bị bệnh tật. Thông qua việc chăm lo ổn định đời sống, 100% CB, CS dân quân cơ động, Tiểu đội DQTT, DBĐV, dân quân tại chỗ luôn yên tâm công tác và sẵn sàng hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương và Ban CHQS huyện Dầu Tiếng giao. Bên cạnh đó, việc phân công trách nhiệm, cũng như công việc cho CB, CS cũng được trao đổi, bàn bạc và thống nhất đưa ra trước khi thực hiện. Nhiều giải pháp, biện pháp được đưa ra mang tính sáng tạo tập thể, qua đó mỗi CB, CS dân quân cơ động, DBĐV, Tiểu đội DQTT và dân quân tại chỗ phát huy trách nhiệm, thực hiện công việc được giao vui vẻ và có chất lượng.

Để xây dựng đơn vị VMTD, Ban CHQS xã còn chú trọng nâng cao năng lực trình độ kiến thức mọi mặt cho CB, CS dân quân cơ động, DBĐV, Tiểu đội DQTT và dân quân tại chỗ; tổ chức hoạt động của hệ thống chính trị; tổ chức chặt chẽ việc tập huấn, tiến hành phân công cho từng CB, CS bồi dưỡng, bổ sung trên các mặt công tác; bảo đảm mỗi CB, CS có kiến thức tương đối đồng đều. Do đó, nhiều nội dung công tác quân sự - quốc phòng do Ban CHQS xã tham mưu được cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng, đánh giá cao.

Với kết quả đạt được tại Đại hội thi đua LLVT huyện Dầu Tiếng giai đoạn 2012- 2017, Ban CHQS xã Long Hòa là một trong những điển hình tiêu biểu trong xây dựng đơn vị VMTD, được báo cáo thành tích trước đại hội. Theo đồng chí Lê Minh Đạo, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS xã Long Hòa, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục phát huy thành tích, tạo động lực thúc đẩy cho LLVT địa phương hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo. Ban CHQS xã sẽ tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh, lòng tin và định hướng tư tưởng, xác định động cơ đúng đắn cho mọi CB, CS; gắn các hoạt động TĐQT với tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; kết hợp chặt chẽ giữa việc thực hiện phong trào TĐQT gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động; tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương; hưởng ứng và tham gia có hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, xây dựng Ban CHQS xã vững mạnh, góp phần cùng LLVT huyện Dầu Tiếng hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng được giao.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên