Bạn có thể hạnh phúc không?

Cập nhật: 04-02-2017 | 09:43:59

Hạnh phúc được xây dựng từ những kinh nghiệm tích cực mà chúng ta đã trải qua trong cuộc đời, được nuôi dưỡng bằng tình yêu và sự hỗ trợ của những người xung quanh. Bạn sẽ hạnh phúc nếu hội tụ đủ những điều sau:

Mục đích và tầm nhìn

Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn có cảm thấy phấn khích trước những điều sắp sửa diễn ra? Nếu không thì bạn đang thiếu hạnh phúc và cần phải đặt ra mục đích cho cuộc đời mình. Có một tầm nhìn rộng mở, thực hiện điều mong muốn sẽ cho phép bạn vui vẻ, hài lòng.

Giá trị cốt lõi

Trước khi đi ngủ, bạn có cảm thấy hài lòng với cách mình thể hiện bản thân trong suốt cả ngày? Nếu không thì bạn cần xem xét lại thế giới bên trong và cố gắng củng cố những phần tốt đẹp. Bởi vì người đang nắm giữ các giá trị cốt lõi và người có thể thay đổi nó là chính bạn.

Tích cực thay đổi, tìm kiếm sự hỗ trợ

Những người xung quanh chính là nguồn lực giúp bạn truyền cảm hứng và thay đổi cuộc sống. Bởi vậy hãy tự tạo cho mình một hệ thống hỗ trợ từ gia đình, bạn bè cho tới đồng nghiệp. Hãy ở bên những người cho bạn cảm giác an toàn, vui vẻ và đừng quên các mối quan hệ tốt đẹp là khởi nguồn của hạnh phúc.

Có thành tựu và cảm giác hài lòng

Tạo ra thành tựu cho phép bạn gia tăng sự tự tin, niềm vui còn cảm giác hài lòng phải được sản sinh từ chính bạn. Nó phụ thuộc vào mong muốn và mục tiêu mà bạn muốn vươn tới trong cuộc sống.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên