Bán đất của người khác!

Cập nhật: 19-09-2014 | 09:03:08

Vừa qua, TAND TX.Dĩ An đã xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Văn Tân, SN 1981, quê Hưng Yên can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Tân đã bị xử phạt 30 tháng tù giam.

Trung tuần tháng 2-2014, tình cờ đi ngang khu đất đang được phân lô bán nền ở phường Đông Hòa, TX.Dĩ An thì Tân nảy sinh ý định lừa đảo. Tân đến gặp bà Đỗ Thị Bình (người tiếp nhận đăng ký mua đất) xin bộ giấy tờ gồm bản sao sơ đồ phân lô và bản sao sổ đỏ mảnh đất. Trước đó, Tân có nhặt được bản sao chứng minh nhân dân mang tên Phạm Quốc Thắng và lấy ảnh của mình dán chồng lên rồi mang đi photo. Hai ngày sau, Tân mang các loại giấy tờ này đến phòng quảng cáo của một tờ báo đóng tại TP.HCM để đăng hai tin rao vặt, với nội dung: Cần bán một lô đất chính chủ ở phường Đông Hòa, TX.Dĩ An với giá 4 triệu đồng/m2. Tân để số điện thoại của mình kèm theo mẩu tin rao vặt và lấy tên Hoài để tiện giao dịch. Khi anh Trần Văn Thắng đọc được thông tin rao vặt trên báo đã gọi điện liên lạc hỏi mua đất. Tân lập tức đi gặp anh Thắng ngay để cung cấp giấy tờ cho anh xem. Và anh Thắng đã đồng ý mua một lô đất trong sơ đồ mà Tân đưa ra với giá 3,8 triệu đồng/m2, tổng số tiền lô đất này là 290 triệu đồng. Hai ngày sau, Tân và anh Thắng làm giấy đặt tiền cọc, Tân nhận trước của anh 5 triệu đồng và hẹn 10 ngày sau khi ra phòng công chứng nhận tiếp 275 triệu đồng để làm thủ tục sang tên, khi nào xong sẽ nhận hết số tiền còn lại. Đến ngày 20-2, Tân gọi điện cho anh Thắng yêu cầu chuẩn bị tiền để làm thủ tục sang tên. Lúc này, anh Thắng bỗng sinh nghi nên cùng với anh trai đi xác minh về chủ lô đất định mua này thì mới biết đã bị lừa. Tuy nhiên, anh Thắng vẫn giả vờ gọi điện cho Tân yêu cầu đi đến tận nơi xem đất trước rồi mới cùng đi làm thủ tục sang tên. Khi Tân chạy xe đến lô đất thì thấy anh Thắng và người nhà đã đứng sẵn ở đây. Biết hành vi bị lộ, Tân vứt xe máy tháo chạy. Hai ngày sau, Tân bị bắt. Quá trình điều tra, phát hiện trước đó Tân từng có hai tiền án ở Tây Ninh, trong đó có một tiền án và bị tuyên phạt 9 tháng tù giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi Tân bị bắt, vợ Tân đem đến 5 triệu đồng để trả lại cho anh Thắng với mong muốn chồng mình được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

LÊ TRẦN PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên