Ban điều hành Dự án NIRF/ILO tại Bình Dương: Tổ chức đối thoại nhóm doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương

Cập nhật: 15-01-2019 | 10:12:58

Thực hiện Chương trnh hợp tc quốc tế giữa Tổng Liên đon Lao động Việt Nam với Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) về thực hiện Chương trnh thđiểm Dự án “Khung khổ quan hệ lao động mới (NIRF)” (gi tắt là Dựán NIRF/ILO) ti Bnh Dương, Ban điều hành Dự án NIRF/ILO tại Bình Dương vừa chọn TX.Tân Uyên làm thí điểm tổ chức đối thoại nhóm doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA).

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án của Liên đoàn Lao động tỉnh. Các đại biểu đã thống nhất nội dung đưa ra đối thoại nhóm với những vấn đề liên quan đến người lao động tại các công ty chế biến gỗ như: Đề xuất mức tiền ăn ca thấp nhất là 18.000 đồng/người/suất ăn; đề xuất thưởng ít nhất 1 tháng lương theo hợp đồng lao động (lương tháng 13) trở lên cho người lao động; đề xuất chế độ thưởng sau tết cho người lao động trở lại nhà máy làm việc đúng ngày theo thông báo của công ty, với mức thưởng thấp nhất là 200.000 đồng/người.

Kết thúc buổi đối thoại, Ban điều hành Dự án NIRF/ILO tại Bình Dương ghi nhận những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp tham gia dự án. Đại diện ban điều hành cho biết, thực hiện dự án này nhằm bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền, lợi ích của người lao động tại các doanh nghiệp, làm cơ sở thực tiễn để tham gia xây dựng hoàn thiện pháp luật lao động.

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên