Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn khiến người bán dưa hấu tử vong: Khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc

Cập nhật: 14-01-2019 | 10:16:27

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn trên đại lộ Bình Dương, đoạn qua phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một làm một người chết vào chiều 11-1, dư luận cho rằng ô tô bán tải gây tai nạn đã được “độ” lại. Cơ quan chức năng cho biết đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn nghiêm trọng này.


Dư luận cho rằng ô tô bán tải gây tai nạn liên hoàn làm một người chết trên đại lộ Bình Dương, đã được “độ” lại

Người bán trái cây gặp nạn

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 11-1. Vào thời điểm trên, ô tô 5 chỗ hiệu Honda Civic BS 61A-532.07 lưu thông với tốc độ cao trên đại lộ Bình Dương, hướng từ TP.Thủ Dầu Một đi TX.Bến Cát. Khi đến đoạn qua phường Hiệp Thành thì xảy ra va chạm với ô tô bán tải hiệu For Ranger BS 61C-303.39 lưu thông cùng chiều. Lúc này, anh N.N.L. (19 tuổi, quê Nghệ An) đang đứng bán dưa hấu ở vỉa hè đã bị xe bán tải cuốn vào gầm, kéo lê xuống bãi đất trống và tử vong tại chỗ. Trong khi đó chiếc ô tô hiệu Honda Civic húc văng xe máy BS 65L1-178.70 do một người đàn ông điều khiển cùng chiều phía trước khiến người đàn ông này bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Theo người nhà nạn nhân, anh L. vừa cùng gia đình từ Nghệ An vào Bình Dương tìm việc làm. Khoảng chục ngày nay, anh L. theo anh trai đi bán trái cây ở nhiều địa điểm khác nhau. Ngày 11-1 là ngày đầu tiên anh đứng bán khu vực này thì xảy ra sự việc đáng tiếc. “Buổi trưa trời nắng nóng, khi đó hai anh em chúng tôi đang đứng bán dưa hấu, nhưng vì đói bụng nên tôi bảo L. đứng trông hàng, tôi đi mua cơm về để hai anh em vừa ăn vừa bán. Một lát sau tôi quay lại thì thấy hàng trăm người, có cả lực lượng cảnh sát đứng vây quanh chỗ bán dưa hấu. Nghi có chuyện chẳng lành, tôi chạy vội đến thì thấy em trai mình đã bị ô tô đâm tử vong”, anh N.N.K., anh trai nạn nhân, kể lại.

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm xảy ra tai nạn, hai ô tô chạy với tốc độ cao. Ông T.V.H. cho biết: “Khi tôi đang chạy xe máy phía bên kia đường thì nghe thấy ở đoạn đường trên vọng lại tiếng gầm rú của động cơ ô tô. Ngay sau đó hai ô tô lao vút qua, sau đó một chiếc đâm vào người đàn ông bán dưa hấu, tông gãy đổ cây xanh bên đường mới dừng lại. Cảnh tượng thật kinh hoàng”.

Dư luận quan tâm đến việc đăng kiểm, kiểm soát xe

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với Công an tỉnh nhanh chóng có mặt để phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông và tổ chức khám nghiệm, thu thập chứng cứ. Bước đầu, cơ quan công an xác định danh tính của hai tài xế lái xe gây tai nạn là Dương Thế Vinh (26 tuổi, ngụ phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) điều khiển ô tô hiệu Honda Civic BS 61A-532.07, Nguyễn Phạm Hùng Phong (30 tuổi, ngụ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) điều khiển xe bán tải hiệu Ford Ranger BS 61C-303.39.

Được biết những ô tô gây tai nạn đã được chủ tự ý thay đổi một số bộ phận, kết cấu nguyên bản của nhà sản xuất (gọi tắt là độ xe), điều này đang khiến dư luận quan tâm đến việc kiểm định, kiểm soát của cơ quan chức năng và mức độ an toàn khi lưu thông trên đường.

Theo anh N.Q.B., một người rành về xe, ô tô bán tải hiệu Ford Ranger gây ra tai nạn nghiêm trọng vào trưa ngày 11-1 trên đại lộ Bình Dương đã được thay đổi cỡ lốp, thay đổi mâm đúc, thay đổi phuộc nhún, độ gầm, gắn giá nóc, lắp thêm dàn LED, nâng chiều cao, tăng trục ngang khiến chiếc xe cao hơn, rộng hơn, thay đổi hoàn toàn so với kích thước đăng kiểm ban đầu. Như vậy, việc điều khiển nó sẽ không còn an toàn như thông số của nhà sản xuất. “Tại sao nó vẫn lọt qua cửa đăng kiểm để thoải mái đi lại trên đường phố trong tình trạng vi phạm an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện khác cùng tham gia giao thông? Nếu việc độ xe này thực hiện sau khi xe đã đăng kiểm (có thể kiểm tra rất dễ bằng việc đối chiếu hình ảnh xe khi đăng kiểm) thì việc ngăn chặn nó lưu thông trên đường sẽ thuộc về lực lượng Cảnh sát giao thông. Rất tiếc khi chưa kịp tìm ra câu trả lời, chiếc xe này đã gây họa chết người”, anh B. cho hay.

Liên quan đến vụ việc, trung tá Võ Văn Lớp, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên đại lộ Bình Dương làm một người chết, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đã cử cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để phối hợp, hỗ trợ với lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một trong công tác phân luồng, điều tiết giao thông. Về vấn đề ô tô đã tự thay đổi kết cấu của xe gây mất an toàn, bước đầu phát hiện thuộc về công tác đăng kiểm, tuy nhiên việc đăng kiểm luôn được kiểm soát một cách rất chặt chẽ để bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông nên rất có thể người chủ của xe gây tai nạn đã đưa xe đi đăng kiểm, sau đó mới “độ” xe”.

Theo trung tá Võ Văn Lớp, thời gian qua tình trạng “độ” xe gây mất an toàn cho người điều khiển phương tiện và người đi đường được lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý nghiêm. “Trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phát hiện những lỗi mà tài xế hay dân chơi ô tô “độ” xe thay đổi về vỏ, pô xe… sẽ bị lập biên bản, xử phạt hành chính và yêu cầu chủ phương tiện hoàn trả hiện trạng đúng kết cấu xe của nhà sản xuất”.

Để rộng luồng thông tin, P.V đã liên hệ với đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một, vị này cho biết: “Hiện chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra vụ việc. Nguyên nhân vụ tai nạn và các thông tin có liên quan sẽ được chúng tôi cung cấp vào ngày 14-1”.

 

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên