Bàn giải pháp đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Cập nhật: 25-10-2013 | 00:00:00

Hội thảo nhằm  đánh giá thực trạng việc ban hành nghị quyết, quá trình triển khai thực hiện và tổng kết việc thực hiện nghị quyết, từ đó đề xuất giải pháp phù hợp để đưa nghị  quyết của Đảng vào cuộc sống thiết thực và hiệu quả hơn.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng: để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống thì việc ra nghị quyết phải chất lượng, sát đúng với thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, phải đổi mới và nâng cao công tác tuyên truyền, triển khai  Nghị quyết. Vì khi Nghị quyết  tạo sự đồng thuận cao trong toàn đảng, toàn dân và có biết, có thông thì mới thực hành được tốt. Trong đó, các cấp ủy Đảng  phải đổi mới việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết như ứng dụng kỹ thuật truyền thông hiện đại, xem phim minh họa, thảo luận… tránh tình trạng đọc, chép nguyên văn Nghị quyết. Đặc biệt  là  các địa phương phải xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên các cấp.

Các đại biểu cũng đề xuất kiến nghị những vấn đề liên quan đến quá trình hoạch định và xây dựng nghị quyết; việc tổ chức triển khai và thực hiện nghị quyết; cơ chế khen thưởng, kỷ luật liên quan đến quá trình xây dựng, ban hành, tổ chức triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Trương Giang Long, Phó Tổng Biên tập Tạp chí cộng sản đề nghị:  "Việc triển khai nghị quyết phải gắn với kế hoạch từng địa phương, đối tượng  cụ thể chứ không phải chung chung. Chúng ta phải xác định nguồn lực cụ thể để thực hiện kế hoạch đó. Đồng thời, binh chủng tuyên truyền chúng ta gồm tuyên giáo, truyền thông phải tuyên truyền sinh động, xúc tích, ngắn gọn nghị quyết...".

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên