Bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động

Cập nhật: 05-07-2017 | 13:48:11

(BDO) Thực hiện kế hoạch cấp sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động (NLĐ) theo quy định của Luật BHXH, sáng 5-7, BHXH tỉnh tổ chức bàn giao sổ BHXH cho 400 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Hariki Precision Việt Nam (KCN Việt Nam – Singapore, TX.Thuận An).


Bà Lê Minh Lý, Giám đốc BHXH tỉnh trao sổ BHXH cho NLĐ


NLĐ tìm hiểu về những quyền lợi của bản thân trong sổ BHXH

Việc trao sổ BHXH cho NLĐ tại công ty nhằm thực hiện công khai, minh bạch trong thủ tục hồ sơ tham gia và thụ hưởng chế độ BHXH, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, hướng đến xây dựng “chính quyền thân thiện và công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Đồng thời, giúp NLĐ, chủ sử dụng lao động và cơ quan BHXH cùng nhau giám sát việc tham gia và đóng BHXH, đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của NLĐ tham gia BHXH.

Được biết, toàn tỉnh hiện có hơn 860.000 người tham gia BHXH bắt buộc. Trong đó, hơn 210.000 người đã được trao sổ BHXH, chiếm tỉ lệ hơn 24%. Theo kế hoạch đến cuối năm 2017, BHXH tỉnh sẽ bàn giao sổ cho 80% lao động tham gia BHXH.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên