Bán hàng rong giúp bạn vượt khó

Cập nhật: 23-11-2019 | 09:50:19

Thông qua hoạt động gây quỹ bằng hình thức bán hàng rong của Liên đội trường THCS - THPT Minh Hòa (huyện Dầu Tiếng), nhiều hoàn cảnh học sinh khó khăn đã được giúp đỡ, vơi đi những khó khăn trong cuộc sống để các em tự vươn lên chính mình.

 Liên đội trường THCS - THPT Minh Hòa tổ chức trao học bổng Thắp sáng ước mơ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn quỹ bán hàng rong

 Về trường THCS - THPT Minh Hòa, chúng tôi được nghe chị Trần Thị An Thoa, giáo viên Tổng phụ trách Đội nhà trường kể về hoàn cảnh đặc biệt của các em học sinh được nhận học bổng từ mô hình bán hàng rong gây quỹ của liên đội. Đó là hoàn cảnh của em Hoàng Trọng Thành, lớp 8A4, ba mẹ Thành chia tay lúc em chưa đầy 3 tuổi. Từ đó 3 anh em Thành sống cùng mẹ và bà ngoại. Mẹ Thành làm công nhân công ty giày, mỗi tháng phải cật lực tăng ca mới mong đủ tiền nuôi 3 anh chị em Thành ăn học. Đã nhiều lần Thành muốn từ bỏ việc học để mẹ bớt phần nào gánh nặng nhưng mẹ em luôn động viên em phải tiếp tục con đường học tập, mẹ dù có vất vả thế nào cũng cố gắng để các con được ăn học thành tài.

Không khá hơn Thành, em Nguyễn Thị Bảo Ngọc, lớp 9A3 đã trải qua nhiều biến cố đau thương trong cuộc sống. Ba mẹ em cũng chia tay khi em còn nhỏ, 2 chị em Ngọc sống cùng mẹ và ông bà ngoại. Nhưng khi bước chân vào lớp 1 thì cũng là lúc mẹ em qua đời do căn bệnh ung thư quái ác. Khoảng 2 năm sau đó thì ba em cũng mất. Chị em Ngọc chỉ còn biết nương nhờ vào ông bà ngoại. Ông bà ngoại đã 65 tuổi, nay yếu mai đau, ông ngoại gần như đã mất sức lao động hoàn toàn, chỉ còn bà ngoại hàng ngày vẫn thức khuya dậy sớm đi cạo mủ thuê. Trước hoàn cảnh đó, chị hai của Ngọc đã phải nghỉ học từ năm lớp 9 đi làm công nhân phụ giúp kinh tế gia đình và nuôi Ngọc ăn học.

Chị An Thoa cho biết, từ những hoàn cảnh quá bi thương này chị muốn tìm cách chia sẻ với các em phần nào khó khăn trong cuộc sống, nhưng không muốn dùng cách trực tiếp xin quyên góp từ thiện, chị đã tổ chức chương trình bán hàng rong để gây quỹ. Theo đó trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, 15 chi đội sẽ tham gia chương trình bán hàng rong, mỗi chi đội sẽ tự thực hiện các món ăn và tính toán thu chi hợp lý, cuối chương trình số tiền tổng hợp được sẽ cho vào nguồn quỹ giúp bạn vượt khó. Qua 3 năm tổ chức, chương trình đã nhận được ủng hộ nhiệt tình từ các đội viên, học sinh, giáo viên và cả các phụ huynh nhà trường. Tổng số tiền quyên góp từ chương trình bán hàng rong trong 3 năm qua gần 47 triệu đồng. Qua đó đã trao 54 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” và 146 phần quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

“Tôi muốn thông qua chương trình này để giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, và giúp cho các em học sinh khác biết được ý nghĩa của sự chia sẻ, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập cũng như trong cuộc sống. Giờ đây việc quyên góp đã không còn là một nội dung nặng nề với các em nữa mà ngược lại các em háo hức chờ đợi liên đội tổ chức để được tham gia. Quyên góp gây quỹ bằng hình thức bán hàng rong không những đã thật sự thay đổi việc chấp hành của các em mà còn là một sân chơi bổ ích cho tất cả học sinh trong toàn trường” - chị An Thoa nói.

Có thể nói, từ những hoạt động ý nghĩa của chương trình gây quỹ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ đó góp phần giáo dục các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi, biết yêu thương giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn…

 Không chỉ có hình thức bán hàng rong, Liên đội trường THCS - THPT Minh Hòa còn tổ chức giữ xe quyên góp. Theo đó trong dịp họp phụ huynh đầu năm học, liên đội tổ chức cho các đội viên giữ xe, xếp xe ngay ngắn, dắt xe ra cho phụ huynh khi ra về và phí giữ xe tùy tâm phụ huynh đóng góp. Số tiền thu được liên đội tiếp tục để trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên