Bán hàng rong trên dải phân cách: Nguy hiểm chực chờ!

Cập nhật: 01-06-2016 | 09:34:34

Những ngày gần đây, tại dải phân cách trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn qua khu vực TX.Thuận An), xuất hiện tình trạng nhiều người bán vé số, nước giải khát đeo bám theo các xe dừng đèn đỏ để bán hàng bất chấp nguy hiểm…


Một tài xế dừng lại mua hàng rong trong khi rất nhiều xe khác phải dừng chờ phía sau

Theo ghi nhận của P.V, đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn (từ chốt đèn tính hiệu gần vòng xoay An Phú đến ngã tư quán Mũi Tàu) chỉ dài khoảng hơn 300m nhưng xuất hiện hàng chục người hành nghề bán hàng rong chuyên đeo bám các xe chờ đèn đỏ. Trên tay họ có nhiều loại hàng hóa từ thực phẩm, trái cây đến nước giải khát. Những người này liên tục mời gọi các tài xế dừng lại mua hàng, dù tất cả các phương tiện này đều đang di chuyển. Mỗi khi đèn đỏ tại góc ngã tư bật sáng cũng là lúc đội quân này tràn xuống lòng đường để “tác nghiệp”. Kẻ bán người mua, tạo nên khung cảnh khá lộn xộn. Khi đèn tín hiệu đã chuyển xanh, các tài xế phía sau phải bóp còi inh ỏi để xin nhường đường do phía trước có một bác tài đang dừng xe để mua nước uống.

Đây là khu vực tập trung nhiều xe tải nặng để trung chuyển hàng hóa nên chỉ cần một vài trường hợp gặp sự cố là có thể dẫn đến việc ùn tắc cục bộ. Tại thời điểm P.V tác nghiệp, khu vực này đang bị ùn tắc. Đoàn xe xếp hàng dài cả trăm mét phải nhích từng tấc một, lực lượng bán hàng rong tranh thủ tràn xuống đường mời chào, góp phần giúp đoạn đường này thêm… kẹt cứng.

“Tắc đường chỉ là phụ thôi, cái chúng tôi sợ nhất là tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Ngày nào chúng tôi cũng thấy những người bán hàng rong đứng trên dải phân cách đầy nguy hiểm, chỉ cần trượt chân đúng lúc có xe chạy nhanh tới thì khó ai biết được hậu quả”, ông Võ Ngọc Ba, một người dân sinh sống tại khu vực này lắc đầu ngao ngán.

Với thực trạng này, đề nghị ngành chức năng, địa phương cần quan tâm và sớm có biện pháp chấn chỉnh nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên