Ban hành bộ 19 tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới

Cập nhật: 19-10-2016 | 09:06:40

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016-2020 với 19 tiêu chí. Trong 19 tiêu chí, nhóm Quy hoạch có 1 tiêu chí; nhóm Hạ tầng kinh tế - xã hội có 8 tiêu chí (giao thông, thủy lợi, điện, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, thông tin và truyền thông, nhà ở dân cư); nhóm Kinh tế và tổ chức sản xuất có 4 tiêu chí (thu nhập, hộ nghèo, lao động có việc làm, tổ chức sản xuất); nhóm Văn hóa - Xã hội- Môi trường có 6 tiêu chí (giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, môi trường và an toàn thực phẩm; hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật; quốc phòng và an ninh).

Với mỗi tiêu chí, quyết định quy định cụ thể chỉ tiêu chung cũng như chỉ tiêu theo từng vùng. Đáng chú ý, về thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đến năm 2020, chỉ tiêu chung là từ 45 triệu đồng/người trở lên; còn đối với vùng Trung du miền núi phía Bắc, vùng Bắc Trung bộ là từ 36 triệu đồng/người trở lên; vùng đồng bằng sông Hồng là từ 50 triệu đồng/người trở lên; vùng Duyên hải Nam Trung bộ, Tây nguyên là từ 41 triệu đồng/người trở lên; vùng Đông Nam bộ là từ 59 triệu đồng/người trở lên; đồng bằng sông Cửu Long là từ 50 triệu đồng/người trở lên…

Bộ tiêu chí này áp dụng từ ngày 1-12-2016 và thay thế bộ tiêu chí cũ.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên